Top 5 cổ phiếu đáng mua nhất thời điểm hiện tại

Top 5 cổ phiếu đáng mua nhất thời điểm hiện tại

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

13:27 22/01/2021

Điện khí hóa là một chủ đề rất phổ biến đối với các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán tính đến cuối năm nay. Các công ty tập trung vào các sản phẩm sử dụng năng lượng thay thế, chẳng hạn như các nhà sản xuất xe điện, đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư và cổ phiếu của họ tăng vọt trong năm 2020.

Xu hướng này vẫn tiếp tục vào đầu năm 2021 với một số cổ phiếu, như Plug Power, gần như tăng gấp đôi giá trị. Sự quan tâm đến cổ phiếu xanh tăng vọt sau cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ khi chiến thắng của Biden báo hiệu một sự thúc đẩy cho những chính sách ủng hộ năng lượng sạch ở Hoa Kỳ. Trong báo cáo ngắn này, chúng tôi trình bày 5 cổ phiếu đáng chú ý nhất.

Cổ phiếu điện khí hóa rất phổ biến trong giới đầu tư vào thời điểm cuối năm. Chiến thắng của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ đã nâng cao tỷ lệ cược cho một chương trình nghị sự thân thiện với môi trường và cung cấp thêm sức mạnh cho đà tăng giá. Dữ liệu dựa trên giá đóng cửa ngày 20 tháng 1. Nguồn: Bloomberg, XTB

Tesla (TSLA.US)

Tesla là một công ty mà chắc hẳn ai cũng đã biết. Nhà sản xuất ô tô điện nổi tiếng nhất và là một trong những nhà tiên phong trong lĩnh vực này đã tăng hơn 700% vào năm ngoái để trở thành một trong những công ty lớn nhất thế giới. Trong khi Tesla đã phải hứng chịu cơn sốt đầu cơ trong nhiều năm, lần này mọi thứ có vẻ đã khác khi công ty bắt đầu cung cấp nhiều xe hơn và thu về lợi nhuận. Định giá cao ngất ngưởng và các chỉ số cực cao không làm nản lòng các nhà đầu tư khi họ tiếp tục coi đây là động lực của một kỷ nguyên mới. Trong khi các công ty tên tuổi khác trong lĩnh vực ô tô cũng đang phát triển xe điện thì Tesla đã có một khởi đầu thuận lợi. Mặt khác, cho dù có vốn hóa thị trường nhỏ hơn, nhưng nhiều nhà sản xuất ô tô truyền thống có nguồn lực lớn hơn để cạnh tranh hơn Tesla.

Tesla (TSLA.US) đang bắt đầu ngày càng trông giống một công ty trưởng thành vì nó không chỉ có thể đạt được các mục tiêu giao hàng mà còn bắt đầu có lãi. Các nhà đầu tư dường như không sợ hãi trước mức định giá rất cao và tiếp tục đặt cược vào mức tăng giá trong tương lai của công ty xe điện hàng đầu thế giới. Nguồn: xStation5

NIO (NIO.US)

NIO là nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc. Công ty được coi là Tesla của Trung Quốc và là công ty dẫn đầu về lĩnh vực này trong nước. Gần đây, công ty đang phải vật lộn với tình trạng thiếu hụt nguồn cung khi họ đã bán hết tất cả những chiếc xe do mình sản xuất. Tuy nhiên, một quyết định đã được đưa ra nhằm thúc đẩy năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu rất lớn hiện nay. NIO đã cố gắng tăng doanh số bán hàng của mình trong năm nay và giảm lỗ ròng, cho thấy lợi thế kinh tế nhờ quy mô bắt đầu phát huy tác dụng. Giá cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 1100% trong thời kỳ đại dịch năm 2020 và cổ phiếu đang giao dịch cao hơn gần 20% từ đầu năm đến nay trong năm 2021.

NIO (NIO.US) là cổ phiếu rất phổ biến trong giới đầu tư bán lẻ nhờ tính biến động cao. Giá cổ phiếu đã phục hồi từ đợt giảm cuối tháng 11 và đầu năm 2021 để đạt mức cao nhất mọi thời đại gần 66.50 USD. Nguồn: xStation5

Plug Power (PLUG.US)

Plug Power gần đây rất phổ biến trong giới đầu tư. Công ty đang phát triển các giải pháp pin nhiên liệu hydro và đã đạt được hai thỏa thuận lớn gần đây. Họ đã hợp tác với SK Group của Hàn Quốc và sau đó là với Renault của Pháp. SK Group trước đây đã có một khoản đầu tư lớn vào công ty trong khi Renault quyết định thành lập liên doanh với Plug nhằm mục đích thống trị thị trường châu Âu về xe thương mại hạng nhẹ chạy pin nhiên liệu. Cả hai sự hợp tác này đều được các nhà phân tích đón nhận nồng nhiệt, họ cho rằng đây có thể là động lực lớn cho thu nhập công ty trong tương lai. Mặc dù công ty hiện có quy mô hoạt động tương đối nhỏ, nhưng điều này dự kiến ​​sẽ thay đổi trong vài năm tới khi lợi ích của các quan hệ đối tác này bắt đầu hiện thực hóa.

Plug Power (PLUG.US) đã tăng lên mức cao nhất gần 15 năm vào đầu năm 2021, nhờ vào hai sự hợp tác chính mà nó đã đạt được. Bất chấp sự suy yếu gần đây, giá cổ phiếu của Plug Power vẫn cao hơn 80% so với cuối năm 2020. Nguồn: xStation5

FuelCell Energy (FCEL.US)

FuelCell Energy là nhà cung cấp các giải pháp pin nhiên liệu có lịch sử từ những năm 1969. Tuy nhiên, công ty đã không tạo ra một đồng lợi nhuận nào trong 20 năm qua. Hơn nữa, công ty đã gần như phá sản vào năm 2019! Tuy nhiên, nhờ thỏa thuận với ExxonMobil, công ty đã tồn tại được và bắt đầu trình bày báo cáo hàng quý cho thấy doanh thu đang gia tăng. FuelCell Energy cũng đã đạt được thỏa thuận với các công ty như Pfizer và Toyota. Tín hiệu chuyển đổi sang một nền kinh tế thân thiện với môi trường hơn của Joe Biden và các đảng viên Đảng Dân chủ đã khiến các nhà đầu tư tin rằng đây có thể là thời điểm để xem xét công ty kỹ càng hơn và đã kích hoạt giá cổ phiếu tăng hơn 600% kể từ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

FuelCell Energy (FCEL.US) đã bắt đầu một động thái tăng giá mạnh mẽ sau cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ. Cổ phiếu đạt mức cao nhất trong 2.5 năm lên gần $21 vào đầu năm 2021. Trong khi một phần của mức tăng này đã bị xóa bỏ, công ty vẫn giao dịch cao hơn 50% so với đầu năm! Nguồn: xStation5

Blink Charging (BLNK.US)

Blink Charging là công ty thiết kế và sản xuất các trạm sạc cho xe điện. Ngoài ra, công ty cũng đang vận hành mạng lưới các trạm sạc của riêng mình. Blink Charging đã cố gắng tăng doanh thu hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái trong giai đoạn Q1-Q3 2020. Tuy nhiên, quy mô của công ty vẫn còn rất nhỏ vì doanh số hàng năm vào năm 2020 vẫn dự kiến ở mức một con số (triệu USD). Tuy nhiên, các nhà đầu tư đã nhìn thấy cơ hội cho công ty với việc áp dụng xe điện ngày càng tăng và các biện pháp khuyến khích có thể có hỗ trợ năng lượng sạch sau khi đảng Dân chủ giành được Nhà Trắng và Quốc hội. Cổ phiếu của Blink Charging đã tăng hơn 2000% trong suốt năm 2020 và đang giao dịch cao hơn gần 400% kể từ cuộc bầu cử Hoa Kỳ.

Blink Charging (BLNK.US) đã đạt mức cao nhất mọi thời đại tại vùng $57 vào tuần trước. Tuy nhiên, những “chú bò” đã không thể giữ được đà tăng và cổ phiếu đã giảm trở lại, tạo thành mô hình 2 đỉnh gần mức $55. Nguồn: xStation5

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cập nhật thị trường phiên Á 18.04: Chứng khoán châu Á khởi sắc khi đồng yên và đồng won được hỗ trợ
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 18.04: Chứng khoán châu Á khởi sắc khi đồng yên và đồng won được hỗ trợ

Chứng khoán châu Á khởi sắc hôm thứ Năm (18/04) trong bối cảnh nhà đầu tư điều chỉnh kỳ vọng hạ lãi suất của Fed, và giới chức trách hỗ trợ đồng yên và won tăng giá, giúp ổn định thị trường tiền tệ và khôi phục niềm tin vào thị trường tài chính khu vực.
"Reflation Trade" - Ngôi sao mới nổi trên Phố Wall?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

"Reflation Trade" - Ngôi sao mới nổi trên Phố Wall?

Reflation - “Lạm phát quay trở lại” đang trở thành câu chuyện đầu tư lạc quan mới khi mức định giá cổ phiếu tiếp tục tăng vượt trội so với mức tăng lợi nhuận doanh nghiệp, theo quan điểm của Goldman Sachs và Tony Pasquariello.
Lãi suất cao nhưng kinh tế vẫn cứ "phất"? - Cuộc tranh luận không hồi kết. Ai sai, ai đúng và thực tế thế nào?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Lãi suất cao nhưng kinh tế vẫn cứ "phất"? - Cuộc tranh luận không hồi kết. Ai sai, ai đúng và thực tế thế nào?

Nền kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, tạo ra hàng trăm nghìn việc làm mới mỗi tháng, khiến các chuyên gia từng dự báo suy thoái phải "ngậm ngùi" thừa nhận sai lầm. Giữa bối cảnh này, một luồng tư tưởng mới đang dần manh nha trên Phố Wall.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ