Top 3 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý vào ngày 16/06

Top 3 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý vào ngày 16/06

07:34 16/06/2020

Dưới đây là 3 sự kiện sẽ ảnh hưởng tới thị trường vào hôm nay

Chứng khoán Mỹ đã lấy lại được vị thế của mình vào thứ Hai sau những "mất mát" từ tuần trước, sau khi Fed tuyên bố vào hôm thứ Hai sẽ mua lại trái phiếu doanh nghiệp để giữ dòng chảy vốn lưu thông trong nền kinh tế.

Những lo ngại về làn sóng lây nhiễm thứ hai của virus Corona đã đè nặng nên thị trường chứng khoán thế giới vào đầu ngày, nhưng giới đầu tư đã có thể gạt bỏ nỗi sợ hãi sau những tiến trình tái mở cửa doanh nghiệp.

Vào thứ Ba, chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ điều trần trước Quốc hội về triển vọng kinh tế của ông. Doanh số bán lẻ tháng Tư sẽ được công bố, và gã khổng lồ công nghệ Oracle cũng sẽ báo cáo thu nhập quý IV.

1. Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ điều trần về triển vọng kinh tế.

Phiên điều trần của ông Powell sẽ diễn ra lúc 21:00 hôm nay trước Ủy ban kinh tế chung về triển vọng nền kinh tế và các quyết định về chính sách tiền tệ gần đây.

Tuần trước, Fed đã giữ nguyên lãi suất ở mức gần 0 và tuyên bố ngân hàng trung ương sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để hỗ trợ nền kinh tế khi họ phải vật lộn để phục hồi sau đại dịch Covid-19. Vào thứ Sáu tuần trước, Fed cho biết các doanh nghiệp nhỏ rất dễ bị tổn thương.

Hôm thứ Hai, Fed cho biết họ sẽ mua trái phiếu doanh nghiệp riêng tư nhân, bên cạnh việc mua cổ phần của các quỹ ETF, nhằm tăng thanh khoản thị trường

2. Doanh số bán lẻ tháng Tư dự kiến sẽ giảm một lần nữa

Doanh số bán lẻ dự kiến sẽ được công bố lúc 19:30, theo giờ Việt Nam. Doanh số hàng tháng trong tháng Tư dự kiến sẽ giảm 8%, so với mức giảm 21.6% trong tháng trước.

Doanh số bán lẻ lõi của tháng Năm, không bao gồm ngành ô tô, dự kiến tăng 5.4%, so với mức giảm 17.2% vào tháng trước.

3. Tập đoàn công nghệ khổng lồ Oracle báo cáo thu nhập quý IV

Tập đoàn Oracle sẽ công bố thu nhập vào hôm nay, sau khi thị trường đóng cửa. Các nhà phân tích dự báo thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 1.16 đô la, tương dương với 10.7 tỷ đô la trên doanh thu.

Gã không lồ công nghệ này là một trong số những công ty đầu tiên báo doanh số trong quý IV tài chính, khi gần như mọi hoạt động sản xuất đều bị ngưng lại trong thời gian này do Covid-19, vì vậy các nhà phân tích sẽ lắng nghe công ty nói về những triển vọng và tiến trình chuyển sang mô hình kinh doanh dựa trên hình thức đăng ký trên nền tảng cloud, chiếm 3/4 doanh thu.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng tăng chậm khi các nhà đầu tư chờ đợi số liệu CPI của Mỹ
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng tăng chậm khi các nhà đầu tư chờ đợi số liệu CPI của Mỹ

Giá vàng tăng nhẹ vào hôm nay. Nhu cầu vàng ngày càng tăng do hoạt động mua vàng liên tục của các ngân hàng trung ương và nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông. Tuy nhiên, những nhận xét hawkish của các quan chức Fed, bao gồm cả đề xuất của Chủ tịch Jerome Powell về việc giữ lãi suất cao trong thời gian dài hơn, có thể kéo vàng xuống thấp hơn trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ