Top 3 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý vào ngày 05/06

Top 3 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý vào ngày 05/06

08:35 05/06/2020

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tiếp tục tăng mạnh vào thứ Năm, mặc dù dữ liệu việc làm mới cho thấy tốc độ phục hồi kinh tế có thể không nhanh như mong đợi.

Chỉ số blue chip index đạt mức 4 ngày tăng liên tiếp trong tuần, trong khi đó chỉ số Nasdaq Composite đã đạt mức cao trong ngày trước khi điều chỉnh vào thứ Năm. Thị trường chứng khoán đã phục hồi phần lớn những mất mát kể từ khi các doanh nghiệp đóng cửa ngừng hoạt động vào tháng Ba.

Tâm lý lạc quan đã thúc đẩy các chỉ số tăng cao hơn trong những ngày gần đây, khi các tiểu bang và thành phố dần dỡ bỏ các lệnh hạn chế về công việc và giải trí. Dữ liệu việc làm và thu nhập sẽ được công bố trong ngày hôm nay.

Dưới đây là 3 yếu tố sẽ có tác động tới thị trường vào thứ Sáu này.

1. Tiếp tục là những dữ liệu về việc làm

Mọt loạt các tin tức về công việc và tiền lương dự kiến sẽ được công bố vào hôm nay, bao gồm tỷ lệ thất nghiệp trong tháng Năm, dự kiến tăng đến 19.8% từ 14.7% vào tháng Tư.

Dữ liệu việc làm sẽ được công bố vào lúc 19:30 giờ Việt Nam.

Tỷ lệ thất nghiệp đã đạt mức thấp trong vòng 50 năm trở lại đây. Nhưng việc các doanh nghiệp ngừng hoạt động do virus Covid-19 đã gây ra những tổn thất đột ngột và thảm khốc cho nền kinh tế, và điều đó vẫn còn tiếp diễn bất chấp các lệnh nới lỏng gần đây.

Báo cáo sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về mức độ tổn hại mà các lĩnh vực trên thị trường phải chịu. Trong báo cáo gần nhất, số lượng người mất việc làm cao nhất là trong ngành công nghiệp giải trí, khách sạn, giáo dục và dịch vụ y tế.

2. Dữ liệu của bảng lương phi nông nghiệp (NFP) dự kiến sẽ được cải thiện

Mặc dù những dữ liệu về việc làm tốt hơn dự kiến đã được công bố vào tuần này từ nhà cung cấp ADP (NASDAQ:ADP) và Bộ Lao động, số công việc bị mất vẫn là một con số đáng kinh ngạc. Vào thứ Sáu, những con số của về bảng lương phi nông nghiệp tháng Năm sẽ được công bố. Mức giảm dự kiến là 8 triệu, nhưng đó cũng là bước cải thiện từ mức giảm 20 triệu trong tháng trước .

3. Công ty Tribune Publishing công bố thu nhập sau khi trì hoãn

Tribune Publishing (NASDAQ:TPCO) dự kiến sẽ báo cáo lợi nhuận 15 cent trên 1 cổ phiếu, tương đương với 212 triệu đô sau khi trì hoãn việc công bố trong 2 tuần.

Vào tháng Năm, nhà xuất bản của Chicago Tribune và Baltimore Sun cho biết họ cần thêm thời gian để định giá tài sản tìm hiểu xem có cần ghi lại những hao hụt về tài sản hay không, do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19

Cổ phiếu của công ty đã giảm 24.7% trong năm nay.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Báo cáo CPI mới nhất làm dấy lên tranh luận: Liệu Fed có hạ lãi suất sớm hơn dự kiến?
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Báo cáo CPI mới nhất làm dấy lên tranh luận: Liệu Fed có hạ lãi suất sớm hơn dự kiến?

Dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy CPI cao hơn kỳ vọng ở 3 trong số 4 lần công bố, CPI toàn phần đạt 0.3%, thấp hơn một chút so với con số dự kiến 0.4% và doanh số bán lẻ thấp hơn nhiều so với dự kiến. Báo cáo CPI mới nhất này đã gây ra nhiều tranh luận về việc liệu dữ liệu này có đủ để khiến Fed hạ lãi suất sớm hơn dự kiến hay không.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ