Top 3 biểu đồ trong tuần: Vàng, DE30 và dầu

Top 3 biểu đồ trong tuần: Vàng, DE30 và dầu

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

15:47 04/03/2021

Nhận định về vàng, DE30 và dầu của XTB team

Vàng

Hãy bắt đầu bài phân tích hôm nay với thị trường vàng. Nhìn vào biểu đồ khung daily, chúng ta có thể thấy rằng giá của kim loại này đã giao dịch trong một kênh giá giảm giai đoạn gần đây. Bên mua đã xuất hiện ở vùng dưới của kênh nói trên vào ngày hôm qua nhưng xu hướng chính vẫn là giảm. Nếu sự sụt giảm tiếp tục, khu vực $1,690 sẽ là hỗ trợ quan trọng tiếp theo cần theo dõi. Trong trường hợp phá vỡ hỗ trợ này, sự sụt giảm có thể tăng nhanh. Mặt khác, nếu người mua trở nên tích cực hơn, thì mức kháng cự gần nhất cần theo dõi nằm tại vùng $1,773, mức mà giá đã phản ứng trước đó và cũng là mức truy hồi Fibonacci 50%.

Biểu đồ giá vàng khung daily. Nguồn: xStation5

DE30

Chỉ số chứng khoán Đức đã tạo ra mức cao nhất mọi thời đại trong ngày hôm qua nhưng đà tăng đã bị chặn lại gần mức đỉnh gần đây tại 14,150 điểm. DE30 hiện đã 3 lần đảo chiều khi tiếp cận vùng giá này, nhưng xu hướng chính vẫn là tăng. Nếu giá vượt lên mức kháng cự trên, mục tiêu tiềm năng tiếp theo cho người mua sẽ là mức kháng cự 14,770 điểm, được đánh dấu bằng mức truy hồi Fibonacci 161.8%. “Phe gấu” cũng nên chú ý đến giới hạn trên của kênh giá lên. Chỉ số này cần phải đóng cửa dưới vùng 14,150 điểm trong phiên giao dịch hôm nay để triển vọng chuyển sang có thể chuyển sang bearish.

Biểu đồ DE30 khung daily. Nguồn: xStation5

Dầu thô

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng ta hãy nhìn vào thị trường dầu mỏ. Nhìn vào hàng hóa từ một góc độ rộng hơn, người ta có thể nhận ra rằng giá đã đạt đến ngưỡng kháng cự dài hạn quan trọng ở mức $ 64.00, nơi lực bán xuất hiện. Tất nhiên, xu hướng chính vẫn là tăng nhưng rủi ro điều chỉnh giảm là khá cao. Nếu kịch bản trên xảy ra, hỗ trợ quan trọng gần nhất cần theo dõi là mức $53.50. Mặt khác, nếu bên mua có thể vượt qua ngưỡng kháng cự $64.00 nói trên, thì con đường hướng tới $75.3 sẽ rộng mở.

Biểu đồ giá dầu khung daily. Nguồn: xStation 5

tham khảo thêm tại đây

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ