Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 20/11 - Vùng giá FOMO và hiệu chỉnh kỹ thuật

Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 20/11 - Vùng giá FOMO và hiệu chỉnh kỹ thuật

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

20:30 20/11/2020

Thị trường đã có một đợt tăng trưởngquá đỗi ấn tượng, tuy nhiên giá đã bước vào giai đoạn FOMO và tiến sâu vào vùng quá mua

Phân tích cơ bản - Fundamental Analysis

Sau hơn 2 tuần tăng giá liên tục và gấp rút, hiện tại thị trường đang chuyển trạng thái đi ngang tích lũy.

Vốn hóa thị trường - MarketCap tiếp tục tăng trưởng ấn tượng khi đã vượt mức 500 tỷ USD và tạo ra cột mốc mới 510 tỷ USD tính từ tháng 02/2018. 

Quan sát biểu đồ vốn hóa trong 3 tháng gần nhất, chúng ta thấy trong 2 tháng đầu vốn hóa được duy trì ở ngưỡng dưới 400 tỷ, đây cũng là mức vốn hóa được suy trì trong thời gian dài của thị trường gấu - Bear Market trong suốt thời tính từ 02/2018. Tuy nhiên, trong 01 tháng gần nhất cùng với đà tăng trưởng của BTC, một lượng vốn lớn ~ 110 tỷ USD đã tham gia vào thị trường, chính dòng tiền ngắn hạn - Fast Money đang dẫn dắt đà tăng trưởng của thị trường hiện tại.

Tâm lý thị trường - Sentiment Market tiếp tục giữ được sự lạc quan khi chỉ số sợ hãi và tham lam - Fear and Greed index duy trì quan ngưỡng 90.

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Phân tích Bitcoin:
Biểu đồ PTKT BTC/USD - H4

Xu hướng tăng giá ngắn hạn trên H4 vẫn được duy trì, đường EMA50 và EMA200 tiếp tục hướng dốc lên và nới rộng khoảng cách (EMA50 nằm trên EMA200) điều này ủng hộ cho xu hướng tăng này được tiếp diễn trong thời gian tới. 

Tuy nhiên, như khuyến cáo trong các bài phân tích trước, giá của BTC đang nằm ở vùng giá cao, đà tăng giá trong giai đoạn này tuy ấn tượng nhưng khá nhanh, thời gian tích lũy giữa các nhịp tăng khá ngắn và mức hồi phục khá nông (thường nhỏ hơn 25%), điều này cho thấy các nhịp tăng giá này khá gấp nó thường xuất hiện tại các khu vực FOMO của giá và ở cuối của một nhịp tăng giá, báo hiệu về một nhịp điều chỉnh của giá sắp diễn ra. Khu vực hỗ trợ quan trọng của BTC là $14,100-$15,100 (Fibo thoái lui 0.382-0.5).

Kết luận: Xu hướng tăng là rõ ràng và tiếp tục có triển vọng trong ngắn hạn, tuy nhiên một giao dịch sẽ đem lại hiệu quả tốt khi chúng ta có lợi thế với mức giá mua tốt, ở khu vực hiện tại không phải là một mức giá hấp dẫn. Khuyến nghị chờ nhịp điều chỉnh giá diễn ra và quan sát phản ứng của giá tại vùng hỗ trợ $14,100-$15,100, nếu xuất hiện các mẫu hình Price action tốt như Pinbar,farkey kích hoạt chiến lược ''Buy on Dip''. 

Phân tích Ethereum:
Biểu đồ PTKT ETH/USD - H4

ETH đã hình thành một xu hướng tăng giá ngắn hạn, hiện tại ETH đang vận động trong một kênh giá tăng nhỏ - Ascending Channel và đang tiếp sát đường kênh trên, giá có thể test lại vùng giá này.  Tuy nhiên khu vực hiện tại cũng là khu vực kháng cự (đỉnh cũ) của ETH, giá đang vận động chậm lại và tạo vùng giá đi ngang - Consolidation tại khu vực kháng cự này, điều này báo hiệu nhịp tăng giá hiện tại đang suy yếu và có thể diễn ra một nhịp điều chỉnh - Pullback trước khi tiếp diễn xu hướng tăng. Hơn nữa, vùng giá này là vùng giá cao nhất thiết lập được trong năm 2020, do vậy đây không phải là vùng mua vào hấp dẫn cho các giao dịch theo xu hướng.

Các vùng hỗ trợ gần nhất của ETH là đường EMA50 trong vùng giá $446-$450, vùng giá $420-$430 vùng giá tạo được tử đỉnh cũ (chuyển thành hỗ trợ) và đường EMA200.

Kết luận: Chờ mua tại vùng hỗ trợ $420-$430

Phân tích Chainlink

Chainlink đã hình thành được một cấu trúc tăng giá ổn định trong thời gian qua khi giá vận động trong một đường kênh tăng - Ascending Channel. Hiện tại giá đang nằm ở mức cao, và các chỉ báo động lượng xác nhận sự suy giảm của lực tăng hiện tại, giá đang tạo vùng đi ngang - Consolidation tại vùng kháng cự xác nhận cho tín hiệu này. Như vậy, có thể sẽ có một nhịp điều chỉnh - Pullback trước khi tiếp diễn xu hướng tăng của giá, vùng hỗ trợ quan trọng của Chainlink là vùng giá $10.0-$10.5.

Kết luận: Khuyến nghị chờ mua tại vùng giá $10.0-$10.5

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ