Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 18/11 - Dòng tiền "Fast Money" đang dẫn dắt thị trường do tâm lý FOMO?

Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 18/11 - Dòng tiền "Fast Money" đang dẫn dắt thị trường do tâm lý FOMO?

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

15:44 18/11/2020

Đà tăng giá liên tục và gấp rút của BTC đã đẩy thị trường vào trạng thái FOMO khi mà sự lạc quan và tham lam được đẩy lên cao độ.

Phân tích cơ bản - Fundamental Analysis

Sự hứng khởi của thị trường chưa dừng lại, BTC tiếp tục tạo mốc cao mới năm 2020 tại $18,483 và đang tiến sát cột mốc lịch sử của năm 2017. 

Vốn hóa thị trường đẩy lên mức ấn tượng tiến sát cột mốc 500 tỷ USD, dòng tiền mới liên tục tham gia vào thị trường khi mà BTC tiếp tục hồi phục ấn tượng kể từ khi thị trường bước vào chu kỳ giảm giá 2018.

Tâm lý thị trường - Market Sentiment tiếp tục giữ được sự lạc quan 

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Phân tích kỹ thuật Bitcoin
Biểu đồ  BTC/USD - Khung H4

Xu hướng tăng giá tiếp tục được suy trì khi giá tiếp tục tạo đỉnh mới cao hơn, EMA50 hỗ trợ tích cực cho đà tăng giá hiện tại, giá bật tăng sau mỗi lần test lại đường hỗ trợ này. Tuy nhiên với việc đà tăng giá đã duy trì trong một thời gian dài và chưa có một đợt hiệu chỉnh đáng kể nào,khối lượng giao dịch giảm dần và RSI duy trì ở khu vực quá mua sâu - Overbought, điều này thường báo hiện cho một nhịp chỉnh mạnh sắp xảy ra sau đà FOMO của giới đầu tư.

Chiến lược giao dịch: Chờ nhịp pullback của giá về vùng hỗ trợ $14,000 để mua.

Phân tích kỹ thuật Ethereum

Quan sát đà tăng giá của ETH cũng khá ấn tượng khi mà ETH đã vượt qua mức đỉnh thiết lập trước đó $489 và tạo ra mức cao mới $495, ETH đang tiến sát mức giá $515 được thiết lập từ 07/2018. Quan sát biểu đồ PTKT:

Biểu đồ ETH/USD - Khung H4

ETH cũng đang có một sự hồi phục ấn tượng khi H4 đã hình thành một xu hướng tăng giá, quan sát khối lượng giao dịch đã có gia tăng đáng kể so với giai đoạn trước đó. Giao cắt vàng - Golden Cross đã xuất hiện khi EMA50 cắt lên trên đường EMA200, hai đường EMA có hướng dốc lên và duy trì khoảng cách mở rộng dần, điều này ủng hộ cho xu hướng tăng giá trên H4.

Tuy nhiên, đang có áp lực bán được tạo ra tại khu vực kháng cự $488, RSI đang cho tín hiệu động lượng tăng giá có thể suy yếu, báo hiệu một nhịp điều chỉnh có thể diễn ra trước khi đà tăng tiếp diễn. Hỗ trợ gần nhất của ETH là vùng giá $410-$420.

Chiến lược giao dịch: Chờ điều chỉnh và mua tại vùng hỗ trợ $410-$420.

Phân tích kỹ thuật Chainlink

Link là tài sản kỹ thuật số tăng trưởng nhiều nhất trong năm 2020, đây là đồng tiền kỹ thuật số mà tôi ưa thích đầu tư trong suốt thời gian qua. Link đã hình thành cấu trúc xu hướng tăng trưởng tốt, chúng ta cùng quan sát biểu đồ PTKT: 

Biểu đồ LINK/USD - Khung H4

Chainlink đang vận động trong một kênh giá tăng và đã hình thành cấu trúc xu hướng tăng bền vững khi giá tạo các đỉnh và đáy cao dần, Golden Cross xuất hiện khi EMA50 cắt lên đường EMA200 xác nhận cho một xu hướng tăng giá.

Giá đang kiểm tra lại kháng cự trên của của kênh giá tăng và có phản ứng bán tương đối mạnh, lực chốt lời ngắn hạn đến từ nhóm ''Fast Money'' có thể sẽ đẩy giá xuống. 

Cấu trúc sóng Elliott: Link đang hoàn thành cấu trúc sóng 1 dạng sóng chéo khởi đầu - Leading Diagonal, dự kiến sau đó là một nhịp điều chỉnh sâu - sóng 2 trước khi xu hướng được tiếp diễn mạnh mẽ với sóng 3.

Chiến lược giao dịch: Khuyến nghị của tôi lúc này với Chainlink là chờ nhịp Pullback để canh mua  tại $9.9-$10.3 (Fibo truy hồi 61.8%).

Kết luận: 

Xu hướng tăng bền của thị trường vẫn sẽ duy trì, tuy nhiên Crypto đang tăng nóng do dòng tiền FOMO và chưa có một nhịp điều chỉnh tương đối nào và một nhịp điều chỉnh sâu là cần thiết trước khi xu hướng tăng giá được tiếp diễn. Khuyến nghị của tôi là chờ nhịp điều chỉnh sâu để mua lên.

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ