Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 12/11 - Xuất hiện mô hình Ascending Triangle

Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 12/11 - Xuất hiện mô hình Ascending Triangle

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

09:06 12/11/2020

Bitcoin đang tích lũy trong tam giác tăng - Ascending Triangle

Phân tích cơ bản - Fundamental Analysis

Thị trường tiếp tục giao dịch trong biên độ giá co hẹp dần và tiến sát mức đỉnh thiết lập gần nhất

Vốn hóa thị trường tiếp tục duy trì được ở mức ấn tượng 450 tỷ USD

Tâm lý thị trường - Market Sentiment vẫn duy trì được trạng thái lạc quan, điều này được thể hiện qua chỉ số sợ hãi và tham lam - Fear and Greed index

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Biểu đồ H4:
Chart BTCUSD - Tradingview

BTC vẫn duy trì được xu hướng tăng giá khi EMA50 nằm trên đường EMA200, 2 đường xu hướng này tiếp tục dốc lên và duy trì chênh lệch cao.

Quan sát các chỉ báo động lượng - Oscillator indicator cho thấy tuy giá đang duy trì ở mức cao nhưng động lượng tăng giá đã suy yếu và chưa hỗ trợ cho một đà tăng giá mới, điều này báo hiệu nhip điều chỉnh giá đang diễn ra.

Biểu đồ H1
Chart BTCUSD H1 - Tradingview

Quan sát biểu đồ H1 chúng ta thấy BTC đang vận động trong một tam giác tăng - Ascending Triangle, với cạnh trên là cùng kháng cự $15,800 - $16,000, cạnh dưới được tạo bởi các đáy cao dần (Higher Lows). Hướng phá vỡ của tam giá sẽ quyết định hướng vận động của giá, nếu phá cạnh trên đà tăng giá được tiếp diễn, nếu phá đường cản xiên phía dưới giá sẽ giảm về cách vùng hỗ trợ.

Kết luận:

Xu hướng tăng của H4 vẫn được duy trì, giá đang tích lũy trong một tam giá tăng - Ascending Triangle, sự phá vỡ tam giác này sẽ quyết định hướng đi tiếp theo của BTC. Do vậy, khuyến nghị tiếp tục quan sát hành động giá, khi giá thoát khỏi vùng tích lũy sẽ thực hiện các chiến lược hành động:

  • Nếu giá phá lên khỏi tam giác tăng: Chờ mua khi giá pullback kiểm tra lại vùng cạnh trên của tam giác $15,800-$16,000 mức dừng lỗ - Stop loss cho chiến lược này là đường EMA50 ~ $15,400.
  • Nếu giá phá vỡ cạnh dưới của tam giác, tiếp tục quan sát phản ừng của giá tại vùng hỗ trợ $13,200-$14,1000, nếu có tín hiệu đảo chiều Pinbar, Farkey chúng ta có thể kích hoạt chiến lược ''Buy on Dip'' đang chờ đợi suốt tuần qua. Lúc này tôi vẫn chờ đợi một "Altcoin Rally'' như đã trình bày trong nhận định trước, cập nhật chart ETH và Linhk:

Chart ETHUSDT: 

Chart LinkUSDT:

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ