Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 10/11 - Vùng giá tích lũy của BTC, Altcoin Season phần 2 - 2020 có thể đang đến?

Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 10/11 - Vùng giá tích lũy của BTC, Altcoin Season phần 2 - 2020 có thể đang đến?

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

09:18 10/11/2020

Sau đà tăng giá liên tục trong 2 tuần, BTC tạm chững lại do gặp áp lực chốt lời ngắn hạn tại vùng kháng cự.

Phân tích cơ bản - Fundamental Analysis

Thị trường Coin điều chỉnh giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần.

Vốn hóa thị trường dao động trong khoảng 20-30 tỷ USD và giữ trên mức 420 tỷ USD, cho thấy chưa có động thái bất ngờ nào xảy ra sau kết quả bầu cử tổng thống Mỹ.

Tâm lý thị trường - Market Sentiment vẫn duy trì được sự tích cực khi chỉ số sợ hãi và tham lam - Fear and Greed Index vẫn giữ ở mức 90.

Độ ''hot'' của BTC đã quay trở lại, quan sát báo cáo của Google phân tích từ khóa tìm kiếm chúng ta thấy rõ điều này.

Chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc đua tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020 đã tạo sự tích cực cho các tài sản rủi ro, điều đó đã khiến cho đồng Dollar tiếp tục suy yếu, tạo cơ hội cho thị trường chứng khoán và tiền điện tử tăng trưởng khi nhà đầu tư tiếp tục kỳ vọng vào các tài sản này. Hôm qua, thông tin đột phá về vắc xin đã khiến tâm lý rủi ro tiếp tục tích cực mạnh mẽ, trong khi đồng USD không biến động quá mạnh.

Quan sát chỉ số BTC Dominance cho thấy sự phân hóa giữ BTC và Altcoin đã đạt mức cao khi mà BTC liên tục tăng trưởng và đang ở mức ''đắt'' trong khi hầu hết altcoin chưa tăng trưởng và đang ở mức ''khá rẻ'', điều này có thể dẫn đến một cuộc biểu tình "Altcoin Rally'' hay "Altcoin season''.

BTC Dominance

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Biểu đồ H4
Biểu đồ PTKT  BTCUSD - Nguồn: Tradingview

Xu hướng tăng giá tiếp tục được duy trì, khoảng cách giữa EMA50 và EMA200 tiếp tục gia tăng củng cố cho xu hướng lên, EMA50 tiếp tục là đường xu hướng. Đường EMA200 đóng vai trò là đường xu hướng dài, nếu đường trendline này bị phá vỡ xu hướng tăng dài sẽ cần đánh giá lại.

Quan sát chỉ báo động lượng - Oscillator cho thấy động lực tăng đang suy yếu dần và một nhịp điều chỉnh giá đang diễn ra, các vùng giá hỗ trợ quan trọng là vùng tích lũy giá trước đó $13,200-$14,000.

Biểu đồ H1
Biểu đồ PTKT  BTCUSD - Nguồn: Tradingview

Quan sát biểu đồ H1, BTC đang chuyển sang trạng thái đi ngang và tích lũy sau đà tăng mạnh trước đó, dự kiến thời gian tích lũy có thể kéo dài đến hết tuần và có những điều chỉnh giá nhẹ. 

Cấu trúc sóng Elliott, BTC đang trong sóng điều chỉnh 4 dạng đi ngang Flat, sóng 4 có xu hướng hồi phục về vùng fibo 0.382

Kết luận:

Hiện tại, BTC đang chuyển trạng thái tích lũy, việc giao dịch trong vùng giá đi ngang không phải là một lựa chọn tốt vì nó thường đem đến nhiều rủi ro, do vậy tạm thời chúng ta không thực hiện giao dịch với BTC. Tuy nhiên, có thể quan sát và lựa chọn giao dịch với altcoin vốn đang ở mức khá rẻ, hãy lựa chọn một đồng altcoin trong danh sách theo dõi của bạn mà có cấu trúc tăng trưởng tốt. Năm 2021 tôi ưu tiên trend DeFi khuyến nghị 02 mã sau:

  • ETH: tin tức ETH 2.0 sẽ là một liều thuốc kích thích khi "Altcoin rally'' được kích hoạt, vùng mua xem xét $407-$418, thực hiện chiến lược ''Buy on Dip'' khi giá hồi về vùng này và tạo cấu trúc Priceaction đảo chiều như Pinbar, Farkey.
  • Link: Đã hoàn toàn cấu trúc giảm giá và đã breakout trend giảm, vùng mua tiềm năng $11.3-$11.7

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ