Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 05/11 - Đà tăng tiếp diễn!

Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 05/11 - Đà tăng tiếp diễn!

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

15:58 05/11/2020

Thị tường bất ngờ tiếp diễn đà tăng giá sau khi phá vỡ vùng giá đi ngang trước đó và hướng tới mục tiêu giá mới

Phân tích cơ bản - Fundamental

Thị trường bất ngờ lấy lại sắc xanh sau những phiên đầu tuần biến động nhẹ do thận trọng của nhà đầu tư từ sự kiện bầu cử tổng thống Mỹ. Các tài sản kỹ thuật số đồng loạt tăng nhẹ từ 2-5% trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Vốn hóa thị trường tăng 20 tỷ USD đưa vốn hóa thị trường về mức đỉnh thiết lập được hai tuần trước là 410 tỷ USD (tương ứng mức vốn hóa được thiết lập từ tháng 11/2018)

Tâm lý thị trường - Market Sentiment vẫn giữ được trạng thái lạc quan khi chỉ số Fear&Greed tiếp tục ở trên mức 70 từ đầu tuần.

Sự tăng trưởng trở lại của thị trường có thể đến từ việc bầu cử đã dần ngã ngũ khi dường như ông Biden sẽ đắc cử (theo kết quả tại thời điểm bài viết được thực hiện) và thị trường tài chính không có biến động quá lớn. Dư địa từ sự kỳ vọng vào các tin tức tốt trước đó từ Paypal, Coinbase, JP Morgan tiếp tục ủng hộ cho đà tăng giá.

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Biểu đồ H4:

Biểu đồ PTKT BTCUSD

Xu hướng tăng giá tiếp tục được giữ vững khi giá tiếp tục tạo lên cột mốc giá mới $14,300 và chưa có dấu hiệu dừng lại. EMA50 tiếp tục là đường hỗ trợ cho đà tăng giá ngắn hạn này, BTC đã 3 lần test đường hỗ trợ EMA50 này và đều bật lên. 

Tuy nhiên, quan sát các chỉ báo động lượng - Oscillators ta thấy chỉ báo RSI và AO cho tín hiệu cảnh báo động lượng tăng giá đang suy yếu, RSI trở lại giao động trong vùng 40-60 cho thấy giá đang chuyển sang trạng thái sideway sau khi giá chạm vùng quá mua sâu - Overbought trước đó.

Biểu đồ H1: 

Biểu đồ PTKT BTCUSD

BTC đang vận động trong một kênh tăng giá - Ascending Channel, giá đang tiến tới cạnh trên của kênh tăng giá, đường EMA200 là đường hỗ trợ tích cực cho kênh giá tăng này, nếu đường hỗ trợ này bị phá vỡ đà tăng giá ngắn hạn tạm thời kết thúc. 

Tín hiệu phân kỳ âm trước đó của AO vẫn còn hiệu lực khi chưa xuất hiện bất kỳ một nhịp điều chỉnh đáng kể nào sau đà tăng trưởng nhanh và nóng kéo dài suốt hơn hai tuần qua.

Cấu trúc sóng Elliott wave - BTC vẫn vận động trong sóng hồi phục (iv) dạng Running Flat abc. 

Kết luận:

Hiện tại, đà tăng giá vẫn được tiếp diễn và có thể đạt mục tiêu giá $14,400-$14,600, tuy nhiên đà tăng giá đã chậm lại, động lượng tăng giá đang suy yếu và cho nhiều dấu hiện về một sự điều chỉnh sắp diễn ra, khuyến nghị:

  • Bên mua: Tiếp tục chờ đợi một cơ hội mua tại vùng giá $12,500-$12,700 khi BTC hoàn tất nhịp điều chỉnh giá sau một đà tăng trưởng nóng. Nếu đà giảm giá mạnh mẽ và phá vỡ hỗ trợ 12,500 và đóng nến H4 dưới hỗ trợ này, tạm dừng và xem xét chặt chẽ chiến lược mua này. 
  • Bên bán: Như tôi đã khuyến cáo trong nhận định đầu tuần hành động bán khống lúc này là hành động ''counter trend'' đem lại rất nhiều rủi ro và tín hiệu bán trước đó đã bị phá vỡ nhanh chóng. Do vậy điều tốt nhất là nên tiếp tục kiên nhẫn chờ một tín hiệu bán rõ ràng khi giá phá vỡ EMA200-H4 và đóng nến dưới đường hỗ trợ này. 

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ