Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 01/12 - Đà tăng giá trở lại, cột mốc lịch sử mới

Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 01/12 - Đà tăng giá trở lại, cột mốc lịch sử mới

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

15:55 01/12/2020

Thị trường đang tiếp diễn đà phấn khích với việc dòng vốn tiếp tục chẩy vào thị trường thì đà tăng giá của BTC sẽ được tiếp diễn.

Phân tích cơ sở - Fundamental Analysis

Sau phiên giảm mạnh ngày 26/11, tưởng chừng như thị trường cần thời gian để phục hồi, thế nhưng đầu tuần mới thị trường đã trở lại đầy hứng khởi khi khi BTC đã hồi phục lại toàn bộ phần giảm trước đó thậm trí còn ấn tượng hơn khi BTC đã quay trở lại đỉnh lịch sử - all time hight được thiết lập từ tháng 12/2017.

Vốn hóa thị trường - MarketCap Dòng vốn trở lại thị trường sau áp lực chốt lời ngắn hạn cuối tuần trước, hiện tại vốn hóa thị trường đã hồi phục lại mức 580 tỷ USD, mức vốn hóa cao nhất ghi nhận trước đó.

Dòng tiền - Cash Flow chỉ số BTC Dominance cho thấy sự sụt giảm khi đạt mức 68%, và thiên hường tiếp tục giảm về các vùng 60% - 58% - 56%, hiện tại tỷ trọng của BTC trong tổng vốn hóa là 63% (tại thời điểm phân tích). 

BTC Dominance

Tâm lý thị trường -  Market Sentiment: Với sự tăng giá trở lại đầy bất ngờ của BTC tâm lý thị trường lại trở lại trạng thái phấn khích cao độ.

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Biểu đồ H4
Biểu đồ PTKT BTCUSD - H4

Xu hướng tăng giá ngắn hạn trên H4 vẫn được duy trì, cú giảm giá chỉ test lại đường hỗ trợ EMA200 sau đó bật tăng tạo đỉnh mới cao hơn, đường EMA50 và EMA200 vẫn hướng dốc lên và duy trì khoảng cách, điều này ủng hộ cho xu hướng tăng giá tiếp diễn và BTC có thể đạt mốc $20,000 và cao hơn mức này

Các chỉ báo động lượng - Oscillator, RSI và AO cho thấy động lượng tăng giá đang chiếm ưu thế hoàn toàn và đà tăng giá này có thể tiếp diễn và tạo ra cột mốc lịch sử mới. 

Kết luận: 

Như nhận định trước ngày 26/11  trước đó, nhịp giảm giá tuy mạnh nhưng chưa tạo ra một đà bán tháo trên diện rộng và chưa phá vỡ xu hướng tăng giá hiện tại. Với việc tâm lý thị trường tiếp tục phấn khích và dòng tiền đã quay trở lại thì đà tăng giá này dự kiến sẽ được tiếp diễn và một cột mốc lịch sử mới sẽ được tạo ra trong 12/2020.  Chúng ta đã kích hoạt chiến lược ''Buy on Dip'' tại mức 16k6 trong nhịp giảm của tuần trước, lợi thế đã có, khuyến nghị chiến lược tuần này như sau:

- Phe mua: Dịch SL lên 17k9 (dưới đường EMA50 - H4) nhằm ''lock Profit'' và tiếp tục giữ lệnh mua bám sát đà tăng giá hiện tại. 

- Phe bán: Một hành động ''Counter trend'' khi mà phe bò đang thực sự phấn khích không phải là một hành động phù hợp. Phe bán nên tiếp tục núp lùm chờ cơ hội tốt hơn. 

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ