Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 27/11 - Kích hoạt ''Buy on Dip'' ngày Black Friday!

Tổng quan thị trường Tiền điện tử ngày 27/11 - Kích hoạt ''Buy on Dip'' ngày Black Friday!

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

11:27 27/11/2020

Thị trường đã có một nhịp điều chỉnh mạnh sau nhịp tăng giá liên tục mấy tuần trước đó, các altcoin giảm từ 20-25%

Phân tích cơ sở - Fundamental Analysis

Sau nhiều tuần tăng giá liên tục thị trường bất ngờ có một phiên điều chỉnh mạnh. BTC điều chỉnh > 10%, dòng Topcap và Midcap giảm 20-25%, dòng Lowcap giảm > 30%.

Vốn hóa thị trường -  MarketCap giảm mạnh mất hơn 90 tỷ USD trong vòng 24h, tuy nhiên sau đó phục hồi lại và giữ vốn hóa trên 500 tỷ USD.

Quan sát biến động vốn hóa ngày hôm qua, mức sụt giảm là tương đối mạnh, giảm 90 tỷ USD trong vòng 24h. Tuy nhiên tổng vốn hóa thị trường vẫn giữ trên 500 tỷ USD và phần vốn giảm mới chỉ chiếm 50% dòng tiền ''Fast Money'' tham gia vào thị trường trong 01 tháng qua (từ 400 tỷ USD lên 580 tỷ USD), cho thấy đây là hành động chốt lời ngắn hạn, chưa phải động thái bán tháo trên diện rộng, do vậy đà tăng giá của thị trường chưa kết thúc.

Tâm lý thị trường - Sentiment market vẫn giữ được trạng thái lạc quan sau có giảm mạnh hôm qua

Dòng tiền - Cash Flow: Quan sát chỉ số BTC Dominance - BTC.D chúng ta đang thấy dòng tiền phân bổ cho BTC đã giảm sút sau khi chạm đỉnh 68%, và hiện tại BTC đang chiếm 63% vốn hóa thị trường, tỷ trọng vốn hóa của BTC trong MarketCap có xu hướng giảm, điều này cho thấy dòng tiền đang dịch chuyển sang Altcoin và đặc biệt là các Altcoin top vốn hóa - LargeCap trong đợt này. 

Biểu đồ BTC.D - W1

Phân tích kỹ thuật - Technical Analysis

Biểu đồ PTKT BTCUSD - H4

BTC đã có một nhịp điều chỉnh giảm mạnh > 15% giá trị so với đỉnh gần nhất $19,400 thiết lập từ đầu tuần. Tuy nhiên, mức giảm này chỉ chạm mức Fibonacci thoái lui 0.618 của nhịp tăng vừa rồi (từ đáy gần nhất $14,350 tới đỉnh $19,400), theo nguyên lý thoái lui cơ bản thì mức giảm này chỉ là một mức hồi phục trong một xu hướng tăng và chưa vi phạm xu hướng tăng giá hiện tại (mức thoái lui > 80% xu hướng tăng có thể bị vi phạm và đảo chiều xu hướng từ tăng sang giảm).

Mặt khác, quan sát hai đường EMA50 và EMA20 vẫn vận động song song theo hướng dốc lên và giữ khoảng cách, giá chưa phá vỡ đường hỗ trợ quan trọng EMA200 (như tôi đã phân tích trong các bài nhận định trước đó), điều đó ủng hộ cho xu hướng tăng giá vẫn được giữ vững và báo hiệu đây là một nhịp Pullback sau đà tăng giá quá nhanh trước đó. 

Quan sát hành động giá và khối lượng chúng ta thấy giá tạo cặp nến đảo chiều - Reversal tại khu vực hỗ trợ và khối lượng bán giảm dần khi giá giảm về vùng hỗ trợ cho thấy lực bán cũng không quá mạnh và lực mua tại vùng hỗ trợ tạm thời đã hấp thụ được lực bán trước đó. 

Kết luận: 

Như các khuyến cáo trong nhận định thị trường của tôi trước đó, thị trường liên tục tăng giá gấp gáp và  bị quá mua sâu - Overbought, do vậy sẽ có một nhịp chốt lời và điều chỉnh sâu. Tuy nhiên, đây có thể chỉ là một nhịp pullback khi xu hướng tăng vẫn chưa bị xâm phạm, do đó "Buy on Dip'' vẫn là lựa chọn giao dịch tốt.

Chiến lược giao dịch của tôi hôm nay như sau: 

  • Entry: $16,600-$16,800
  • Stop loss: $16,200
  • Take Profit: $17,800 - $18,200

Chú ý: Đây là chiến lược ngắn hạn tận dụng nhịp hồi phục ngắn của BTC, do vậy nên cân đối khối lượng và đòn bẩy phù hợp tránh những rủi ro lớn cho tài khoản. Nếu bạn ưa thích altcoin sẽ là một lựa chọn tốt hơn, altcoin sẽ cho lợi nhuận tốt hơn BTC trong giai đoạn này.

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ