Tổng hợp thị trường sáng 4/7: Chứng khoán Châu Á giảm nhẹ sau khi cổ phiếu Mỹ mất động lượng

Tổng hợp thị trường sáng 4/7: Chứng khoán Châu Á giảm nhẹ sau khi cổ phiếu Mỹ mất động lượng

07:22 04/07/2023

Hợp đồng tương lai các chỉ số chứng khoán giảm nhẹ ở châu Á, sau khi hợp đồng tương lai các chỉ số chính trên phố Wall giữ được những tăng nhẹ trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ.

Hợp đồng các chỉ số chính tại Nhật Bản, Hồng Kông và Australia đều giảm 0.3% hoặc ít hơn, theo sau đà tăng nhẹ chỉ 0.1% của S&P 500. Nasdaq 100 tăng 0.2% trong khi dữ liệu ngành sản xuất gây thất vọng

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm nhẹ trong phiên châu Á trong khi các đồng tiền chính ổn định. Đồng nhân dân tệ và yên Nhật, vốn đang yếu đi trong những tháng gần đây, sẽ tiếp tục được chú ý vào ngày thứ Ba, đồng đô Úc là tâm điểm của nhà đầu tư trước quyết định lãi suất của RBA.

Các nhà giao dịch cũng sẽ quan tâm đến tác động từ việc Trung Quốc leo thang cuộc xung đột thương mại công nghệ trả đũa với Mỹ và các đồng minh. Trung Quốc đang áp đặt hạn chế xuất khẩu gallium và germanium, hai chất quan trọng cho ngành bán dẫn, viễn thông và xe điện.

Đô la Úc không thay đổi sau nhịp tăng nhẹ trong ba ngày qua, khi cả các nhà kinh tế và nhà giao dịch chưa đồng lòng về khả năng RBA sẽ tăng lãi suất hay tạm dừng vào cuộc họp ngày thứ Ba. Lợi suất trái phiếu chính phủ Úc có kỳ hạn ba năm tăng 4 điểm cơ bản lên 4%.

Trong khi đó, đường cong lợi suất TPCP Mỹ ngày càng nghịch đảo sâu hơn. Lợi suất 2 năm cao hơn lợi suất 10 năm tới 111 điểm cơ bản

Treasury Curve in Deeper Inversion

Tín hiệu hạ nhiệt của nền kinh tế lớn nhất thế giới - có ảnh hưởng đến quỹ đạo của chu kỳ thắt chặt tiền tệ của Fed - đang khiến nhà đầu tư giảm kỳ vọng về thị trường cổ phiếu cho phần còn lại của năm, đặc biệt là khi các ngân hàng trung ương trên toàn cầu duy trì luận điệu diều hâu

Ngành sản xuất vẽ nên một bức tranh u ám khi hoạt động nhà máy tại Mỹ giảm xuống mức yếu nhất trong hơn ba năm. Dữ liệu về sản xuất và đơn đặt hàng cũng cho thấy sự suy giảm.

Tuy nhiên, nếu không có suy thoái kinh tế và khủng hoảng chính trị, tỷ lệ lạm phát có thể giảm xuống mức 3% trước khi tiếp tục tăng, theo Jim Bianco, chủ tịch và người sáng lập của Bianco Research. Điều đó có thể dẫn đến việc tăng lãi suất.

"Nếu tỷ lệ lạm phát giảm xuống mức 3% và tiếp tục tăng lên, Fed sẽ không chấp nhận điều này, và hai lần tăng lãi suất mà thị trường đang định giá cho phần còn lại của năm sẽ xảy ra, nếu không phải là ba lần", Bianco nói trên Bloomberg Television.

Trong khi đó, giá dầu thô Mỹ ổn định xung quanh mức 70 đô la một thùng sau khi hãng tin tức nhà nước của Ả Rập Xê Út thông báo rằng nước này sẽ kéo dài việc cắt sản lượng dầu không phụ thuộc một tháng, giữ nguồn cung không thay đổi ngay cả khi thị trường dự kiến ​​sẽ trở nên căng thẳng hơn. Đồng minh của OPEC+, Nga, cũng thông báo giới hạn xuất khẩu mới.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ