Tổng hợp các tin vắn đáng chú ý trader cần nắm được trong phiên London ngày 21/9.

Tổng hợp các tin vắn đáng chú ý trader cần nắm được trong phiên London ngày 21/9.

Đạt Nguyễn

Đạt Nguyễn

Currency Analyst

12:40 21/09/2020

Dưới đây là các tin tức cần thiết có tác động tới thị trường tính đến ngày 21/9.

  • Số ca tử vong tại Mỹ do Covid-19 vượt 200,000 ca và số ca nhiễm mới tại đây tăng tương đương với mức trung bình của một tuần. Cựu Ủy viên FDA Scott Gottlieb cho biết ông hy vọng Mỹ sẽ trải qua thêm “ít nhất một đợt bùng phát nữa” vào mùa thu và mùa đông.
  • Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đang gây khó khăn trước nỗ lực của đảng Cộng hòa thông qua việc đẩy nhanh việc thay thế cố Tư pháp Ruth Bader Ginsburg vào Tòa án tối cao, cảnh báo rằng quy trình như vậy sẽ "gây ra thiệt hại không thể khắc phục được" cho nước Mỹ. 
  • Nước Anh đang ở trong một giai đoạn “quan trọng” trong cuộc chiến đại dịch COVID-19, Thủ tướng Boris Johnson sẽ có thông báo vào thứ Hai, do lo ngại tình hình gia tăng như hiện nay có thể sẽ chứng kiến thêm một đợt phong tỏa lần hai để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh.
  • Ngân hàng Trung ương Châu Âu ECB đã đưa ra đánh giá về chương trình mua vào trái phiếu đại dịch của mình để xem xét chương trình này sẽ tiếp tục trong bao lâu và liệu sự linh hoạt đặc biệt của nó có nên được mở rộng cho các chương trình cũ hơn hay không, theo tờ Financial Times đưa tin, trích dẫn hai thành viên trong Hội đồng thành viên.
  • Văn phòng nội các của New Zealand đã xác nhận rằng lệnh giới nghiêm tại Auckland sẽ được nới lỏng từ ngày 23/9, trong khi đó, lệnh hạn chế sẽ được dỡ bỏ hoàn toàn đối với phần còn lại của đất nước vào tối nay, Thủ tướng Jacinda Ardern cho biết hôm thứ Hai.
  • Dầu thô ổn định sau mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 6 do thiếu sự rõ ràng về việc phục hồi nhu cầu năng lượng toàn cầu được cân bằng bởi khả năng Ả Rập Xê Út có thể thúc đẩy cắt giảm sản lượng OPEC+. 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ