Tin đồn Nhật Bản tiếp tục can thiệp tiền tệ không làm trader short JPY chùn bước

Tin đồn Nhật Bản tiếp tục can thiệp tiền tệ không làm trader short JPY chùn bước

10:00 10/10/2022

USD/JPY đã tăng trở lại mức giá trước thời điểm BoJ can thiệp vào tháng 9. Biến động ngụ ý trong một tuần của cặp tiền thấp hơn nhiều so với đỉnh tháng trước.

Độ biến động ngụ ý của USD/JPY đã giảm mạnh từ mức cao gần đây
Độ biến động ngụ ý của USD/JPY đã giảm mạnh từ mức cao gần đây

Các nhà đầu tư đang bắt đầu có dấu hiệu cho thấy rằng bất kỳ sự can thiệp nào tiếp theo của Nhật Bản để hỗ trợ đồng Yên cũng sẽ có ít tác động hơn trước đây. Độ biến động ngụ ý trong một tuần của USD/JPY đã giảm xuống mức thấp hơn nhiều so với đỉnh tháng trước, ngay cả khi cặp tiền này đóng cửa tại 145.90 - mức giá đã khiến Bộ Tài chính Nhật Bản phải can thiệp với gần 20 tỷ USD.

Đồng JPY đã giảm trong 8 tuần liên tiếp, chuỗi giảm giá dài nhất kể từ tháng Năm. Chris Weston, người đứng đầu nhóm nghiên cứu của Pepperstone Group, đã viết trong một ghi chú hôm 9/10: “Tôi thực sự ngạc nhiên vì khối lượng USD/JPY giảm tới 10.1% do tất cả đang hướng về việc các Ngân hàng trung ương chuẩn bị cho việc quản lý hoặc can thiệp tiền tệ. Việc USD/JPY tăng lên mức cao mới làm tăng khả năng Bộ Tài chính sẽ can thiệp một lần nữa để bảo vệ JPY.”

Các nhà giao dịch JPY cũng đang chờ đợi chỉ số CPI quan trọng từ Mỹ sẽ được công bố vào hôm 13/10. Dữ liệu CPI của tháng trước đã đẩy JPY xuống thấp hơn, khi dữ liệu này báo hiệu rõ về việc Fed sẽ tiếp tục tăng mạnh lãi suất trong năm nay.

JPY đã giảm hơn 20% so với USD trong năm nay do sự đối lập lớn về chính sách tiền tệ của Mỹ và Nhật Bản. Một đồng USD đổi được 145.90 JPY vào ngày 22 tháng 9, đã buộc Nhật Bản phải can thiệp.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ