Tìm kiếm cơ hội trong thị trường chứng khoán Hoa Kỳ nhiều biến động, hướng đi nào cho các trader?

Tìm kiếm cơ hội trong thị trường chứng khoán Hoa Kỳ nhiều biến động, hướng đi nào cho các trader?

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

09:44 16/08/2022

Chứng khoán Mỹ phục hồi, mở rộng đà tăng giá 4 phiên liên tiếp trong bối cảnh Trung Quốc cắt giảm lãi suất và lợi suất Mỹ suy yếu.

Dow Jones, Nasdaq100 và S&P500 lần lượt tăng 0.45%, 0.75% và 0.40%. Các mặt hàng tiêu dùng tăng phi mã trong khi lĩnh vực năng lượng suy yếu (giảm 1.98%) sau động thái hạ lãi suất bất ngờ của PBoC (bất chấp dữ liệu kinh tế đáng thất vọng về doanh số bán lẻ, sản xuất công nghiệp và tài sản cố định) làm dấy lên lo ngại suy thoái toàn cầu. Mọi con mắt đang hướng đến báo cáo doanh thu của các doanh nghiệp bán lẻ lớn trong tuần, khởi đầu với Walmart và Home Depot vào ngày mai.

S&P 500 Daily Chart

Hoa Kỳ công bố kết quả khảo sát chỉ số sản xuất của Empire State giảm 42 điểm trong tháng 8, giảm 31.3 điểm so với con số 11.1 trong tháng 7. Đây cũng là mức giảm lớn thứ hai kể từ khi cuộc khảo sát được thực hiện (năm 2001). Tuy nhiên thị trường có quyền hy vọng khi dữ liệu kỳ vọng 6 tháng về các điều kiện kinh doanh chung tăng trở lại, bất chấp các đơn đặt hàng mới bị trì hoãn.

Những tin tức từ Trung Quốc và Mỹ hỗ trợ đồng USD phục hồi, chỉ số DXY tăng điểm, kéo giá dầu và vàng đi xuống do Trung Quốc là nhà tiêu thụ hai mặt hàng này lớn nhất toàn cầu. HĐTL dầu thô WTI cho tháng 9 giảm hơn 3.4% xuống dưới $89/thùng trong khi HĐTL vàng Comex giao tháng 12 giảm 1% xuống dưới $1,800/oz.

Mọi con mắt đổ dồn vào quyết định liên quan đến thỏa thuận hạt nhân của Iran. Nếu cuộc đàm phán kết thúc tốt đẹp, sản lượng dầu sẽ tăng vọt, đồng nghĩa với việc giá sẽ giảm đáng kể. Trong tuần này Mỹ sẽ công bố một số dữ liệu quan trọng như kết quả doanh số bán lẻ, sản xuất công nghiệp, nhà ở, việc làm và biên bản họp FOMC vào hôm 26-27 tháng 7 vừa qua.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ