Thuyền EUR căng buồm nhờ những cơn gió, bỏ lại USD ở phía xa.

Thuyền EUR căng buồm nhờ những cơn gió, bỏ lại USD ở phía xa.

16:08 27/07/2020

Nhiều yếu tố đang hỗ trợ cho EUR tăng tốc chứ không chỉ từ riêng sự suy yếu của USD.

Chỉ số EUR của Bloomberg đã tăng gần 2.5% trong riêng tháng này và đã tăng gần 8% kể từ khi tạo đáy vào tháng 2 rồi. Điều này cho thấy đà tăng mạnh mẽ của đồng tiền này so với sự sụt giảm nghiêm trọng của USD.

Lý do cho đà tăng của EUR phần lớn là từ phản ứng quyết đoán của các cơ quan tài khóa và tiền tệ của châu Âu. Họ đã ban hành các biện pháp cứu trợ, kích thích kịp thời để bù đắp cho sự sụt giảm kinh tế nghiêm trọng của khu vực EU phải đối mặt trong bối cảnh đại dịch.

Khối liên minh châu Âu đã đoàn kết hợp tác để đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế và sự đe dọa tới sức khỏe cộng đồng khu vực EU do COVID-19 gây ra. Điều này đã giúp cho đồng tiền chung tăng cao hơn so với hầu hết các đồng tiền của nhóm G-10 trong tháng này và có thể sẽ tiếp tục cho đến hết năm nay.

Trong ngày hôm nay, dữ liệu về cuộc khảo sát IFO của Đức cho tháng 7 tốt hơn dự kiến và điều này đã cung cấp rõ ràng hơn về các động lực ở bên trong châu Âu. Dữ liệu PMI khởi sắc của EU trong tuần trước sẽ đóng góp cho động lực tăng của EUR trong thời gian tới. Các dữ liệu kinh tế của châu Âu gần đây đã cho thấy một triển vọng phục hồi của EU và có thể sẽ quay trở lại với mức bình thường của năm ngoái.

Mặc dù, rõ ràng là nền kinh tế toàn cầu, kể cả EU, sẽ phải chịu những tác động kinh khủng từ đại dịch COVID-19 nhưng thật dễ hiểu khi kết luận rằng nền kinh tế của EU đang phục hồi và trở nên nổi bật hơn so với các nền kinh tế khác. Cho tới chừng nào điều này vẫn tồn tại thì chúng ta có thể tiếp tục kỳ vọng về việc EUR sẽ tăng giá so với các đồng tiền khác trong nhóm G-10 đến hết năm nay.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ