Thương vụ IPO của Arm thu hút nhà đầu tư cá nhân muốn vị thế với AI

Thương vụ IPO của Arm thu hút nhà đầu tư cá nhân muốn vị thế với AI

Nguyễn Mai Vinh

Nguyễn Mai Vinh

Junior Analyst

00:42 18/09/2023

Màn ra mắt được “săn đón” của Arm đã thu hút sự chú ý của các nhà giao dịch cá nhân.

Theo Fidelity, công ty thiết kế chip ghi nhận nhiều lệnh mua nhất trên nền tảng giao dịch của công ty vào thứ Năm, vượt qua các công ty bán lẻ được yêu thích như Tesla và Nvidia. Arm định giá ở mức 51 USD/cổ phiếu ngay sau khi ra mắt, trước khi mở cửa ở mức 56.10 USD vào thứ Năm. Cổ phiếu tăng mạnh vào cuối phiên và đóng cửa cao hơn 25% so với giá IPO. Cổ phiếu giảm 4% trong phiên thứ Sáu.

Dữ liệu Fidelity hiển thị tổng số lệnh đặt ra bởi các nhà đầu tư của Fidelity Brokerage Services LLC. Thông tin đi kèm với cảnh báo rằng công ty “khuyến khích mỗi nhà đầu tư nên xem xét và nghiên cứu các khoản đầu tư của họ để đảm bảo chúng phù hợp với mục tiêu đầu tư cá nhân và hồ sơ rủi ro của nhà đầu tư.”

ARM là một trong số những mã cổ phiếu đang có xu hướng tìm kiếm trong chatroom Stockwits, một tín hiệu khác cho thấy công ty đang thu hút các nhà đầu tư cá nhân.

Nhu cầu khách hàng cá nhân tăng nhấn mạnh mong muốn giành được một phần lợi nhuận tiềm năng từ cơn sốt AI từ nhóm này. Với việc thị trường IPO gần như đóng cửa trong 2 năm qua, Arm đã mở đường với tư cách là một công ty công nghệ đại chúng mới.

Công ty giao hàng tạp hóa trực tuyến Instacart Inc. và nhà cung cấp tiếp thị và tự động hóa dữ liệu Klaviyo Inc. sẽ định giá IPO của họ vào tuần tới. SoFi Technologies Inc. là một trong những ngân hàng bảo lãnh cho đợt IPO của Instacart với kế hoạch chào bán cổ phiếu cho các nhà đầu tư cá nhân sử dụng nền tảng này. Thành công của 3 công ty này sẽ được theo dõi chặt chẽ cùng với VNG của Việt Nam và nhà sản xuất giày dép Birkenstock Holding Ltd.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ