Thị trường sáng nay: Tài sản rủi ro tăng khắp Châu Á; Nhà đầu tư mong đợi gì từ CPI Mỹ?

Thị trường sáng nay: Tài sản rủi ro tăng khắp Châu Á; Nhà đầu tư mong đợi gì từ CPI Mỹ?

07:59 13/09/2022

Chứng khoán châu Á tiếp nối đà tăng của tài sản rủi ro toàn cầu khi thị trường đặt cược rằng báo cáo CPI Mỹ tháng 8 sẽ cho thấy lạm phát đã chạm đỉnh và bắt đầu hạ nhiệt.

Cổ phiếu tăng tại Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc, các hợp đồng tương lai của Mỹ cũng tăng cao hơn. S&P 500 có phiên tăng điểm mạnh sau thông tin về số đơn pre-order iPhone 14 Pro Max của Apple. Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Trung Quốc có nhiều dấu hiệu tích cực đầu phiên, khi các sàn giao dịch tại Hồng Kông và đại lục mở cửa trở lại sau những ngày nghỉ lễ.

Chỉ số đô la Mỹ của Bloomberg sụt giảm ngày thứ ba liên tiếp, các nhà đầu tư đang chú ý nhiều hơn tới những dấu hiệu tích cực trong nền kinh tế trước phát biểu của các quan chức Fed. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tiếp tục giảm đầu phiên Á.

Báo cáo lạm phát dự kiến ​​sẽ cho thấy CPI hạ nhiệt vào tháng 8, xuống 8% so với cùng kỳ, trong khi CPI lõi được cho là đang tăng tốc. Các nhà giao dịch kỳ vọng khả năng gần như tuyệt đối về việc Fed sẽ tăng 75bps tuần tới.

Giulia Specchia, chiến lược gia vĩ mô tại UBS tại Sydney, cho biết: “Bất kỳ bất ngờ nào xảy ra cũng sẽ khiến tỷ giá biến động nhiều hơn. Chúng tôi kỳ vọng tốc độ lạm phát hàng tháng sẽ chậm lại đáng kể trong những tháng còn lại của năm."

US Inflation Breakevens at YTD Lows
Kỳ vọng lạm phát tại Mỹ hạ nhiệt

Thị trường trái phiếu Hoa Kỳ cho thấy các nhà đầu tư đang tin tưởng rằng áp lực lạm phát trong năm nay sẽ được kiểm soát. Trong khi breakeven, thước đo về kỳ vọng lạm phát tính qua trái phiếu TIPS cũng đang giảm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ