Thị trường sáng nay: Lo ngại tăng trưởng chậm bao trùm, chứng khoán châu Á chịu áp lực

Thị trường sáng nay: Lo ngại tăng trưởng chậm bao trùm, chứng khoán châu Á chịu áp lực

09:21 29/06/2022

Chứng khoán châu Á giảm điểm vào đầu ngày thứ Tư do những lo ngại mới về triển vọng kinh tế ảm đạm, trong bối cảnh chính sách tiền tệ thắt chặt ở nhiều nơi trên thế giới nhằm kìm hãm lạm phát

Chỉ số chứng khoán châu Á kết thúc chuỗi hồi phục 4 ngày, với đà giảm dẫn đầu bởi chứng khoán Nhật Bản và Hồng Kông. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đi ngang sau đà giảm do nhóm công nghệ dẫn đầu trong rổ S&P 500. Hoạt động tái cân bằng danh mục đầu tư của các tổ chức có thể tác động đến thị trường.

Thị trường chứng khoán của Trung Quốc lại đang bùng nổ, đi ngược lại xu hướng chung. Hôm qua, quốc gia này đã bất ngờ giảm thời gian cách ly đối với khách du lịch trong nước, một tín hiệu cho thấy chính phủ Trung Quốc cuối cùng cũng đã thoát khỏi kế hoạch chống Covid tốn kém, gây ra chi phí kinh tế lớn do các hoạt động phong tỏa và hạn chế đi lại.

Đồng đô la đã tăng mạnh tối qua trong phiên Mỹ. Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng nhẹ, lợi suất 10 năm ở mức 3.16%. Dầu dao động gần $111/thùng do lo ngại những rủi ro về nguồn cung. Bitcoin tiếp tục dao động quanh mức 20,000 đô la.

U.S. Inflation Expectations Hover at Record

Kỳ vọng lạm phát 5 năm và 10 năm tiếp tục giảm. Nhà đầu tư đang đặt cược lạm phát sẽ bớt nóng

Các nhà đầu tư tỏ ra hoài nghi rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể tránh được một cuộc suy thoái kinh tế nặng nề trong bối cảnh lãi suất tăng mạnh. Niềm tin của người tiêu dùng gia tăng đang làm dấy lên lo ngại rằng Mỹ có thể rơi vào suy thoái kinh tế.

Emily Weis, chiến lược gia vĩ mô tại State Street cho biết: “Fed vẫn tin rằng họ có thể vạch ra ranh giới rất tốt giữa việc thắt chặt các điều kiện tài chính trong khi không gây tổn hại quá nhiều đến nền kinh tế. Chúng tôi không chắc họ có thể thực hiện được điều đó hay không. Đó là những gì được phản ánh trên thị trường hơn một tháng qua."

"Đối với Trung Quốc, quyết định nới lỏng kiểm dịch đối với khách du lịch đã giúp thị trường phục hồi, nhưng chính sách Covid-zero vẫn được áp dụng tốt, điều này có khả năng dẫn đến việc mở cửa trở lại thường xuyên", bà nói thêm.

Các quan chức Mỹ đã tìm cách giảm thiểu rủi ro suy thoái. Chủ tịch Fed New York John Williams và Mary Daly của San Francisco đều thừa nhận họ phải hạ nhiệt lạm phát, nhưng khẳng định vẫn có thể hạ cánh mềm.

Tại châu Âu, Chủ tịch ngân hàng trung ương Christine Lagarde khẳng định kế hoạch tăng lãi suất quý ban đầu vào tháng 7 nhưng cho biết các nhà hoạch định chính sách sẵn sàng đẩy mạnh hành động để giải quyết lạm phát kỷ lục nếu được bảo đảm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ

Hoạt động kinh doanh nói chung ở khu vực Eurozone đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm vào tháng này do sự phục hồi mạnh mẽ của ngành dịch vụ - lĩnh vực thống trị của khu vực, bù đắp cho sự suy thoái sâu hơn trong lĩnh vực sản xuất.
Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro

''Cú hớ'' của thị trường chứng khoán Mỹ trong ba tuần qua chỉ là khởi đầu của một đợt bán tháo có khả năng sẽ trầm trọng hơn cùng với các rủi ro vĩ mô gia tăng, bao gồm lợi suất trái phiếu chính phủ tăng, đồng USD mạnh và giá dầu cao, theo trưởng nhóm chuyên gia chiến lược thị trường Marko Kolanovic của JPMorgan Chase.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ