Thị trường sáng nay: Chứng khoán tăng trở lại tại Châu Á sau lời cam kết của chính phủ Trung Quốc

Thị trường sáng nay: Chứng khoán tăng trở lại tại Châu Á sau lời cam kết của chính phủ Trung Quốc

07:56 25/08/2022

Thị trường chứng khoán tăng ở châu Á vào đầu ngày thứ Năm, trong bối cảnh Trung Quốc cam kết thực hiện thêm các bước để củng cố nền kinh tế của mình, đồng thời các nhà giao dịch cũng đang chờ đợi bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Fed Jerome Powell về triển vọng chính sách.

Chứng khoán tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc tăng khiêm tốn, thị trường tại Hồng Kông tạm đóng cửa do ảnh hưởng của cơn bão Ma-on. Các hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đã tăng sau khi các chỉ số S&P 500 và Nasdaq 100 đóng cửa tích cực.

Chỉ số chứng khoán Trung Quốc niêm yết tại Mỹ đã đạt mức cao nhất trong tuần vào thứ Tư, do Bắc Kinh có kế hoạch tăng cường các biện pháp củng cố nền kinh tế đang bị ảnh hưởng bởi những rắc rối trong lĩnh vực bất động sản, lệnh giãn cách do Covid-19 và tình trạng thiếu điện.

Sự lo lắng của thị trường dồn vào những bình luận sắp tới của ông Powell, xung quanh việc liệu ông có bác bỏ kỳ vọng của nhà đầu tư rằng tăng trưởng chậm sẽ cản trở chính sách thắt chặt tiền tệ trong giai đoạn tiếp theo hay không.

Đồng đô la giảm giá. Dầu thô tăng, và động thái này có thể tạo ra những lo lắng mới về việc liệu lạm phát đã đạt đỉnh chưa

Financial conditions have eased since mid-June despite jumbo rate hikes

Các quan chức Fed trước sự kiện Jackson Hole đã bày tỏ rõ ràng rằng họ thấy chính sách tiền tệ sẽ thắt chặt hơn ở phía trước, một thông điệp đã xói mòn sự phục hồi của cổ phiếu và trái phiếu từ mức đáy vào giữa tháng Sáu. Thị trường trở nên căng thẳng với lo lắng liệu những tài sản đó có tiếp tục quay trở lại đáy của năm hay không.

Thứ Sáu tuần này, ông Powell đứng trước cơ hội thiết lập lại kỳ vọng cho thị trường về sự xoay trục chính sách, và thậm chí là cắt giảm lãi suất vào năm 2023, và “nếu có bất cứ điều gì mà ông ấy có khả năng chống lại, thì đó là - thực tế là lãi suất có thể phải giảm xuống”, Anastasia Amoroso từ iCapital, cho biết trên Bloomberg.

Tại châu Âu, giá khí đốt tự nhiên đã tăng lên mức cao mới, khiến cuộc khủng hoảng năng lượng phức tạp hơn, đe dọa nền kinh tế khu vực đồng euro và triển vọng toàn cầu.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ