Thị trường sáng nay 28.12: Chứng khoán Châu Á giảm điểm; Thị trường lo ngại lạm phát khi Trung Quốc mở cửa

Thị trường sáng nay 28.12: Chứng khoán Châu Á giảm điểm; Thị trường lo ngại lạm phát khi Trung Quốc mở cửa

09:39 28/12/2022

Chứng khoán châu Á giảm hôm thứ Tư sau khi cổ phiếu Mỹ giảm và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng do lo ngại rằng việc nới lỏng các biện pháp phòng dịch ở Trung Quốc sẽ làm tăng thêm lạm phát cho nền kinh tế toàn cầu.

 

Các chỉ số chứng khoán ở Nhật Bản và Úc giảm, chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm khoảng 2%. Các hợp đồng tương lai cho S&P 500 không thay đổi sau khi Dow Jones giảm 0.4% vào thứ Ba do khối lượng giao dịch thấp, trong khi cổ phiếu công nghệ dẫn đầu đà giảm. Cổ phiếu Trung Quốc đại lục biến động và chứng khoán Hồng Kông tăng khi có báo cáo rằng chính phủ Trung Quốc có thể loại bỏ thêm các biện pháp kiểm soát Covid-19.

Lợi suất trái phiếu 10 năm của Úc tăng 21 điểm cơ bản và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cùng kỳ hạn tăng 9 điểm cơ bản. Đồng đô la ít thay đổi và đồng yên suy yếu sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản thông báo mua thêm trái phiếu đột xuất để kìm hãm đà tăng của lợi suất.

Tâm lý thận trọng đã làm giảm sự lạc quan của nhà đầu tư về một đợt phục hồi trong tuần giao dịch cuối cùng của năm 2022, kết thúc một năm tàn khốc đối với thị trường tài chính. Chứng khoán toàn cầu đã mất 1/5 giá trị, mức giảm lớn nhất kể từ năm 2008, chỉ số trái phiếu toàn cầu đã giảm 16%. Đồng đô la tăng 7% và lợi suất 10 năm của Mỹ đã tăng lên trên 3.80% từ mức chỉ 1.5% vào cuối năm 2021.

Các báo cáo rằng Trung Quốc sẽ bỏ các yêu cầu kiểm dịch đối với du khách trong nước và bắt đầu cấp hộ chiếu và giấy phép du lịch Hồng Kông cho cư dân đại lục làm gia tăng lo ngại về áp lực lạm phát toàn cầu.

Matt Maley, chiến lược gia trưởng thị trường của Miller cho biết: “Chúng ta có thể sẽ thấy Cục Dự trữ Liên bang cuối năm sau, khi họ thực sự bắt đầu cắt giảm lãi suất, nhưng điều đó sẽ xảy ra trong bối cảnh tồi tệ hơn nhiều so với hiện tại. Fed sẽ giữ lãi suất ở mức cao ngay cả khi họ ngừng tăng lãi suất theo bất kỳ cách nào.”

Blue Chips Beat S&P By Most in Over 60 Years


Việc Trung Quốc mở cửa trở lại đã thúc đẩy triển vọng đối với dầu mỏ, vốn đang ở mức cao nhất trong ba tuần, trong khi Nga áp đặt một số hạn chế đối với xuất khẩu dầu thô cho nước nào đang theo chính sách áp trần giá dầu của phương Tây.

Quặng sắt tăng lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 8, trong khi giá đồng tăng ở New York. Vàng tăng mạnh trong bối cảnh thanh khoản kém hôm qua, giao dịch trên $1800/oz.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ