Thị trường quyền chọn: USD/JPY bất ngờ giảm giá mặc dù tối nay mới diễn ra Jackson Hole

Thị trường quyền chọn: USD/JPY bất ngờ giảm giá mặc dù tối nay mới diễn ra Jackson Hole

15:42 25/08/2022

Trong khi mọi người đang đếm ngược đến hội nghị chuyên đề Jackson Hole, một sự thay đổi đột ngột đã diễn ra trên thị trường quyền chọn.

Thị trường quyền chọn đang ghi nhận phí quyền chọn cho các trạng thái phòng ngừa rủi ro tỷ giá USD/JPY giảm đang cao bất thường. Chỉ vài giờ sau, phí quyền chọn đã nghiêng về phía các quyền chọn có lợi khi cặp tiền giảm. Mặc dù khó có thể nói chắc chắn điều gì đã dẫn đến sự thay đổi, nhưng có thể ngày càng nhiều nghi ngờ về việc Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ bám sát kịch bản hawkish tại hội nghị chuyên đề sắp tới. Các dấu hiệu cho thấy lạm phát có thể đang ổn định và lo ngại suy thoái toàn cầu đang ủng hộ cho các nhà hoạch định chính sách tăng lãi suất.

David Forrester, chiến lược gia FX tại Credit Agricole CIB ở Hồng Kông, cho biết “Chủ tịch FOMC Jerome Powell rõ ràng đã không tiết lộ gì về định hướng lãi suất, trong khi các quan chức Fed gần đây đã đưa ra một giọng điệu diều hâu. Vì vậy, rủi ro về vị thế của Powell tại Jackson Hole có nhiều khả năng xảy ra hơn là việc ông ấy không hawkish”. Các dấu hiệu sự kỳ vọng tương tự cũng đã xuất hiện ở những nơi khác. Theo dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai, vị thế bán ròng JPY của các quỹ có đòn bẩy đã giảm 5 tuần liên tiếp xuống còn 11,642 hợp đồng trong tuần kết thúc vào ngày 16/8.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ