Thị trường quyền chọn đang dự báo điều gì cho GBP/USD?

Thị trường quyền chọn đang dự báo điều gì cho GBP/USD?

17:30 15/10/2020

Biến động kỳ vọng của GBP/USD đang làm lộ rõ sự lo ngại của thị trường trong kỳ hạn 1 tuần và 3 tuần tới.

Biến động kỳ vọng một tuần của GBP/USD đã tăng hơn 120 bps so với một tuần trước, trong khi kỳ hạn ba tuần đã tăng hơn 80 bps. Điều này phù hợp với bối cảnh cả Anh và EU hiện đang coi thời điểm cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 là hạn chót để đạt được một thỏa thuận thực sự.

Thay đổi của biến động kỳ vọng của GBP/USD kỳ hạn 1 tuần và 3 tuần

Về cơ bản, Sterling đã "dậm chân tại chỗ" trong tuần này với khuynh hướng "bearish" do thị trường cảm thấy rằng hạn chót ngày 15/10 cho thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Anh Boris Johnson chỉ là một bài kiểm tra đối với thị trường.

GBP/USD đang được giao dịch ở mức hiện tại là 1.2962, cao hơn gần 1% so với giá trị hợp lý (fair value) của cặp tiền này tại 1.2864 theo mô hình hóa dự báo, nó cho thấy rằng các nhà giao dịch đang không quá lo lắng về kết quả cuối cùng của các cuộc đàm phán. Nó cũng phản ánh niềm tin của thị trường rằng “sẽ luôn có những tia sáng hy vọng vào phút chót”. Điều này không quá ngạc nhiên, vì đó là truyền thống của các vấn đề liên quan đến Brexit.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ