Thị trường quyền chọn đang đặt cược vào việc BOE tăng lãi suất

Thị trường quyền chọn đang đặt cược vào việc BOE tăng lãi suất

Linh Đặng

Linh Đặng

Investment Analyst

23:00 24/02/2021

Không thể tin nổi chỉ mới 6 tháng trước, giới đầu tư đã dồn tiền đặt cược vào việc BOE tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2018.

BoE đã châm ngòi khoảnh khắc "thay đổi cuộc chơi" trong tháng này khi các nhà hoạch định chính sách phát tín hiệu lạc quan rằng việc đẩy mạnh quá trình phân phối và sản xuất vắc-xin sẽ giúp nền kinh tế Anh phục hồi từ cuộc suy thoái tồi tệ nhất trong hơn 300 năm qua.

Các quan chức nhấn mạnh thêm rằng lãi suất dưới 0 không phải là một viễn cảnh sắp xảy ra, ngay cả khi BOE công bố một báo cáo về tính khả thi khuyến khích cho kịch bản này.

Quyền chọn mua và Quyền chọn bán đặt cược vào tăng/giảm lãi suất

Thị trường lãi suất tăng gấp đôi mức độ kỳ vọng hiện nay, và bắt đầu đánh giá kịch bản BoE sẽ tăng lãi suất thêm 25 bps trong vòng hai hoặc ba năm tới, theo Bob Stoutjesdijk tại Robeco, ông cũng cho rằng lạm phát và tăng trưởng của Vương quốc Anh sẽ cao hơn vào cuối năm nay.

Các traders đang kỳ vọng lãi suất tăng nhiều hơn trong tương lai, họ mua các quyền chọn của hợp đồng tương lai lãi suất kỳ hạn ngắn, các hợp đồng này sinh lời nếu BOE tăng lãi suất 100 bps vào cuối năm 2024.

Lần cuối cùng lãi suất của BoE ở trên mức 1% là khoảng hơn một thập kỷ trước, sau đó ngân hàng phải giảm lãi suất hơn 400 bps để đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ