Thị trường quyền chọn đang đặt cược vào đà giảm sâu hơn của bảng Anh

Thị trường quyền chọn đang đặt cược vào đà giảm sâu hơn của bảng Anh

16:44 04/10/2022

Đồng bảng Anh sẽ tiếp tục chịu áp lực lớn vào năm 2023.

Hợp đồng quyền chọn Risk Reversal của GBP kỳ hạn 1 năm - một dạng chỉ báo trên thị trường quyền chọn phản ánh kỳ vọng ​​trong một khoảng thời gian - đang giao dịch quanh mức thấp kỷ lục. Chỉ số đo lường mức độ tổn thương của Citigroup đối với GBP dựa trên các vị thế thị trường đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2020. Ngoài ra, theo báo cáo CFTC gần nhất, các quỹ đầu cơ gần như đã rút lại toàn bộ các vị thế mua ròng GBP.

Bảng Anh đang phục hồi trong 5 ngày qua, kể từ lần sụt giảm vào cuối tháng 9, khi Bộ trưởng tài chính Kwasi Kwarteng đưa ra chính sách cắt giảm thuế. Tuy nhiên, thị trường vẫn đang trong tâm lý nhạy cảm với sự tín nhiệm chính phủ Anh, và sự đảo chiều chính sách chỉ là một phần nhỏ của toàn bộ kế hoạch tài khóa.

Chuyên gia Kitty Donaldson của Bloomberg cho rằng: Bà Liz Truss sẽ gặp khó khăn trong việc thực hiện kế hoạch kinh tế của mình vì vị trí của bà trong đảng cầm quyền đã bị tổn hại rất nhiều, theo các thành viên trong nội các. Vị thế của Liz Truss trên thị trường tài chính cũng bị ảnh hưởng không kém. Điều đó cho thấy sự phục hồi của đồng GBP từ mức thấp của tháng trước sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ