Thị trường chứng khoán toàn cầu ảm đạm trước đà tăng của lợi suất trái phiếu

Thị trường chứng khoán toàn cầu ảm đạm trước đà tăng của lợi suất trái phiếu

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

07:00 12/04/2022

Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq 100 đều suy yếu do lợi suất trái phiếu kho bạc tiếp tục tăng. Đợt phong tỏa tại Trung Quốc cũng gây áp lực lên các cổ phiếu năng lượng và chỉ số Hang Seng.

Tóm tắt phiên giao dịch Phố Wall thứ Hai

Phố Wall đã có 1 phiên giao dịch đầy biến động vào thứ Hai. HĐTL chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt giảm 1.14%, 1.66% và 2.28%. Chỉ số VIX, còn được gọi là ''thước đo sợ hãi'', tăng 15% lên mức cao nhất trong gần một tháng. Fed ngày càng diều hâu vẫn đang là mối lo ngại lớn đối với thị trường.

Ba ngành giảm sâu nhất nhất trong S&P500 là ngành năng lượng (-3.11%), công nghệ (-2.60%) và chăm sóc sức khỏe (-1.97%). Các cổ phiếu năng lượng đã giảm cùng dầu WTI. Lo ngại về đợt phong tỏa Covid ở Trung Quốc làm dấy lên vấn đề gián đoạn nhu cầu nghiêm trọng

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng 2.9% khi tỷ lệ Nasdaq/Dow giảm xuống mức thấp nhất gần một tháng. Chủ tịch Fed Chicago Charles Evans đã phát biểu rằng Fed cần ''chú trọng tới lạm phát và điều chỉnh lại chính sách hợp lý". Một đợt tăng 50bps vào cuộc họp trong tháng 5, cùng với việc thắt chặt định lượng là rất khả thi.

Phân tích kỹ thuật Dow Jones

HĐTL chỉ số Dow Jones đang hình thành mô hình vai đầu vai và cho tín hiệu giảm giá trên khung H4. Sau khi hình thành vai phải, giá đang kiểm tra đường viền cổ quanh mức 34,263, nếu phá dưới đường này thì giá có thể đảo ngược hoàn toàn xu hướng tăng trong nửa cuối tháng Ba. Ngược lại, việc tiến lên trên vùng 34,820 giá sẽ quay trở lại kiểm tra mốc 35,281.

Biểu đồ Dow Jones (H4)

Dow Jones and Nasdaq 100 Fall as Treasury Yields Rally, Hang Seng Index May Be Vulnerable

Phiên giao dịch Châu Á - Thái Bình Dương thứ Ba

Phố Wall khả năng sẽ có diễn biến tương tự với phiên giao dịch Châu Á - Thái Bình Dương. Chỉ số Hang Seng - Hồng Kông là một chỉ số quan trọng cần theo dõi khi Trung Quốc vẫn trong thời gian phong tỏa do Covid. Theo Bloomberg, Trung Quốc lần đầu tiên phê duyệt giấy phép về trò chơi điện tử.

Thật không may, điều này xảy ra vào thời điểm nền kinh tế Trung Quốc đang chậm lại và thị trường tài chính toàn cầu đang trong giai đoạn thắt chặt. Vì vậy, chỉ số Hang Seng - đặc biệt là chỉ số công nghệ (HST), vẫn sẽ chịu nhiều áp lực.

Phân tích kỹ thuật Hang Seng

HĐTL chỉ số Hang Seng đã phá xuống dưới nêm tăng, mở ra khả năng về đợt giảm xuống đáy tháng 3 tại 18,134. Hỗ trợ gần nhất là Fibonacci 23.6% tại 20,992 và dưới đó là mức Fibonacci 38.2% tại 19,954. Tuy nhiên, nếu tăng trở lại nêm thì có thể kiểm tra lại mức đỉnh tháng 4 là 22,670.

Biểu đồ Hang Seng (H4)

Dow Jones and Nasdaq 100 Fall as Treasury Yields Rally, Hang Seng Index May Be Vulnerable

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ