Thị trường chứng khoán không điên như mọi người nghĩ

Thị trường chứng khoán không điên như mọi người nghĩ

Nam Anh

Nam Anh

Senior Economic Analyst

00:47 14/08/2020

Trong khi nhiều nhà đầu tư đang tỏ ra khá quan ngại trước đà tăng của thị trường chứng khoán, thực tế xu hướng tăng trưởng của thị trường đang khá tương đồng với các loại tài sản khác, khi đồng thời cho thấy những tín hiệu lạc quan về sự hồi phục kinh tế

Trong khi nhiều nhà đầu tư đang tỏ ra khá quan ngại trước đà tăng của thị trường chứng khoán, thực tế xu hướng tăng trưởng của thị trường đang khá tương đồng với các loại tài sản khác, khi đồng thời cho thấy những tín hiệu lạc quan về sự hồi phục kinh tế. Giá dầu thô giao ngay đã tăng gần gấp đôi kể từ tháng 5, trong khi tỷ số giá cổ phiếu chu kỳ chia giá cổ phiếu phòng thủ đã quay trở lại mức tiền đại dịch Covid-19. Thêm vào đó, sự hợp lý trong đà tăng của chứng khoán còn được thể hiện qua sự hồi phục của mức lạm phát kỳ vọng.

Dưới đây là đồ thị hồi quy giữa mức thay đổi hàng tháng của chi số S&P 500 và mức kỳ vọng lạm phát thông qua chênh lệch giữa lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm thông thường và trái phiếu chính phủ chống lạm phát (TIPs).

Một yếu tố vô cùng quan trọng đối với sự phục hồi của thị trường chính là những nỗ lực của Fed trong việc thúc đẩy lạm phát thông qua việc định hướng chính sách cũng như giữ lợi suất danh nghĩa ở mức thấp bằng các biện pháp nới lỏng định lượng (QE).

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ