Saudi Aramco: Nhu cầu về dầu thô sẽ phục hồi tốt hơn dự kiến

Saudi Aramco: Nhu cầu về dầu thô sẽ phục hồi tốt hơn dự kiến

17:35 10/08/2020

Giá dầu ghi nhận chuỗi giảm 2 ngày liên tiếp khi Saudi Aramco dự đoán nhu cầu dầu thô sẽ tiếp tục cải thiện trong khoảng thời gian còn lại của năm 2020, bất chấp nhiều khu vực trên thế giới vẫn đang vật lộn để kiểm soát đại dịch COVID-19.

Tiêu thụ dầu thô tại châu Á đang trền đà phục hồi trở lại gần mức trước đại dịch, Giám đốc điều hành Aramco, Amin Nasser, cho biết hôm Chủ nhật, sau khi nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới báo cáo lợi nhuận quý II sụt giảm. Trong khi đó, hoạt động khoan dầu ở Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 15 năm, do các công ty thăm dò dầu khí từ bỏ kế hoạch tăng trưởng và hàng tỷ thùng từ những đợt thăm dò cũ trở nên vô giá trị.

Số giàn khoan dầu thô suy giảm xuống mức thấp nhất 15 năm. Nguồn: Baker Hughes

Giá dầu đang cho thấy một số dấu hiệu cho sự bứt phá, sau khi mắc kẹt ở mức gần $40/thùng kể từ đầu tháng 6 do sự lây lan của coronavirus, làm dấy lên nghi ngờ về khả năng phục hồi bền vững. Tuy nhiên OPEC+ đang chuẩn bị kiểm tra nhu cầu của thị trường, và tăng nguồn cung thêm một chút trong tháng này sau khi trải qua đợt cắt giảm sản lượng lịch sử.

Nhu cầu phục hồi tốt hơn dự kiến và đó là yếu tố hỗ trợ giá, Michael McCarthy, Giám đốc chiến lược thị trường tại CMC Markets Châu Á-Thái Bình Dương cho biết. Nới lỏng việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ đã được phản ánh vào giá, nhưng tâm lý thị trường sẽ diễn biến trái chiều trong nửa cuối năm 2020.

CEO của Aramco - Nasser cho biết nhu cầu dầu thô là khoảng 90 triệu thùng/ngày, so với mức trước đại dịch là khoảng 100 triệu thùng/ngày. Công ty đã báo cáo thu nhập ròng quý II giảm 73% sau khi giá dầu thô giảm sau sự thâm hụt của nhu cầu.

Tại Mỹ, số lượng giàn khoan đang hoạt động giảm xuống mức 176, mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2005, theo dữ liệu của Baker Hughes công bố hôm thứ Sáu. Các công ty đã đặt giàn khoan mà không gặp bất cứ gián đoạn gì trong vòng hơn 4 tháng rưỡi.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?

Lạm phát toàn cầu đang có dấu hiệu hạ nhiệt, với mức tăng giá trung bình tại các nước phát triển trong tháng 1 năm 2024 là 5.7% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức đỉnh điểm 10.7% vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, tình hình lạm phát ở các quốc gia lại có sự khác biệt đáng kể. Trong khi một số quốc gia đã kiểm soát được, thì một số khác vẫn đang phải vật lộn để kiềm chế đà lạm phát.
JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào

Điều được quan tâm thị trường chứng khoán hiện tại là, đâu sẽ là dấu hiệu kết thúc của đợt phục hồi kéo dài 5 tháng của chứng khoán Mỹ. Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường chứng khoán Mỹ Dubravko Lakos-Bujas của JPMorgan Chase Co. cho rằng các nhà đầu tư sẽ khó có thể nhận diện mà sẽ bất ngờ khi điều đó xảy ra.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ