Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ: Triển vọng cổ phiếu công nghệ khả quan trong dài hạn?

Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ: Triển vọng cổ phiếu công nghệ khả quan trong dài hạn?

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

08:15 12/08/2022

Thị trường chứng khoán biến động, các nhà giao dịch trên phố Wall thận trọng giao dịch do lo ngại đà tăng gần đây không ổn định.

Chỉ số S&P 500 giảm 0.07% xuống còn 4,207 - ảnh hưởng bởi sự sụt giảm trầm trọng trong lĩnh vực tiêu dùng tùy ý. Trong khi đó, Nasdaq 100 đảo chiều giảm 0.65%, cấn mốc 13,291 trong ngày, chịu áp lực bởi lợi suất Mỹ tăng vọt.

Tâm lý trên thị trường bắt đầu phục hồi bất chấp đà giảm giá ngắn hạn; xét cho cùng cũng không ảnh hưởng đến xu hướng phát triển của các tài sản, miễn là triển vọng kinh tế tích cực, tránh được suy thoái xảy ra. Điều quan trọng nhất các trader cần làm hiện tại là theo dõi những dữ liệu vĩ mô liên quan đến giá tiêu dùng. Mặc dù chỉ số CPI và PPI tháng 7 tại Hoa Kỳ giảm nhẹ so với dự báo, cuộc chiến chống lạm phát vẫn chưa kết thúc; ngược lại, mới chỉ bắt đầu. Đây sẽ là yếu tố then chốt trong việc thiết lập xu hướng giao dịch trên Phố Wall.

Câu hỏi nhiều nhà đầu tư đặt ra là liệu Fed có giảm tốc độ tăng lãi suất tại các cuộc họp FOMC trong tương lai và chuyển sang lập trường dovish vào năm 2023 hay không? Kịch bản này có thể sẽ xảy ra nếu áp lực lạm phát bắt đầu hạ nhiệt trong những tháng tới, tuy nhiên còn quá sớm để đảm bảo viễn cảnh này sẽ thành sự thật.

Về mặt tăng trưởng, GDP Hoa Kỳ giảm quý thứ hai liên tiếp, tiêu nhiên theo các tiêu chí chính thức của NBER, Hoa Kỳ có thể chưa trải qua suy thoái, ít nhất là xét đến yếu tố sức mạnh thị trường lao động. Chưa có dấu hiệu sa thải nhân viên trên diện rộng, khẳng định nền kinh tế vẫn đang kiên cường chống chọi trong bối cảnh chính sách tiền tệ được thắt chặt mạnh tay. Nếu triển vọng tiêu cực hơn, khả năng cao Fed vẫn sẽ nỗ lực đạt được hạ cánh mềm trong năm nay, tạo ra môi trường thích hợp cho S&P 500 và Nasdaq 100 để phục hồi.

BIỂU ĐỔ S&P 500 KHUNG DAILY

S&P 500 technical chart

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ