Thị trường chứng khoán chuẩn bị chứng kiến tuần giảm thứ 2 liên tiếp, USD tiếp tục suy yếu!

Thị trường chứng khoán chuẩn bị chứng kiến tuần giảm thứ 2 liên tiếp, USD tiếp tục suy yếu!

14:22 11/09/2020

S&P 500 tăng nhẹ trong phiên Á, giá dầu thô ổn định gần mức 37 USD/thùng tại New York. EUR mở rộng đà tăng so với USD, giá trái phiếu ít thay đổi. Vàng giảm xuống mốc 1,940 USD/oz.

Thị trường chứng khoán tiếp tục giảm tuần thứ hai liên tiếp khi đợt bán tháo mới đối với cổ phiếu công nghệ vốn hóa khổng lồ của Mỹ làm dấy lên mối lo ngại về định giá của một số lĩnh vực nhất định trên thị trường. USD đang nhắm xuống các mục tiêu thấp hơn.

Trong khi thị trường chứng khoán khu vực châu Á phần lớn diễn ra ảm đạm, cổ phiếu của Nhật Bản đã đảo chiều tăng trở lại trong sáng ngày hôm nay và được giao dịch cao hơn một chút so với cổ phiếu ở Hồng Kông. Hợp đồng tương lai chỉ số S&P 500 đã tăng nhẹ trở lại sau phiên giao dịch Mỹ đầy biến động ngày hôm qua, chứng kiến ​​chỉ số Nasdaq 100 mất hơn 2% trong bối cảnh lo ngại rằng đợt phục hồi 5 tháng qua của thị trường chứng khoán đã khiến cho cổ phiếu bị định giá quá cao.

Giá dầu thô ổn định gần mức 37 USD/thùng tại New York.  Đồng euro mở rộng đà tăng so với USD, giá trái phiếu ít thay đổi. Vàng giảm xuống mốc 1,940 USD/oz.

Thị trường chứng khoán toàn cầu chuẩn bị chứng kiến tuần giảm thứ 2 liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 3, sau một đợt phục hồi mà chỉ tính riêng giá trị cổ phiếu của Mỹ đã tăng thêm 7 nghìn tỷ USD. Đại dịch COVID-19 đang tiếp tục ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu, dữ liệu kinh tế gần đây của Hoa Kỳ đang cho thấy những rạn nứt trong sức mạnh của thị trường lao động. Số lượng ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu đã lên tới 28 triệu người và châu Âu đang trở thành điểm nóng toàn cầu khi dịch bệnh bùng phát trở lại.

Trong khi đó, các nhà lập pháp Hoa Kỳ vẫn còn bất đồng sâu sắc về một dự luật cứu trợ mới và căng thẳng giữa Mỹ-Trung đang âm thầm leo thang. Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ không điều chỉnh thời hạn ngày 15/9 để ByteDance Ltd. bán lại các hoạt động tại Hoa Kỳ của ứng dụng chia sẻ video TikTok, ứng dụng này đang vướng vào cuộc đụng độ giữa hai cường quốc trên thế giới.

Bà Ann Miletti, giám đốc bộ phận chứng khoán tại Wells Fargo Asset Management, cho biết trên Bloomberg TV: “thị trường suy giảm dĩ nhiên là không tốt, nhưng sự điều chỉnh là cần thiết cho một thị trường chứng khoán lành mạnh”.

Cô nói thêm rằng: “Sau đà tăng mà chúng tôi đã thấy ở một số công ty tên tuổi trong ngành công nghệ, không có gì đáng ngạc nhiên khi nhịp điều chỉnh đã diễn ra và rất có thể nó sẽ tiếp tục”.

Các dữ liệu đáng chú ý sắp tới:

  • Dữ liệu CPI của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào tối ngày hôm nay, với dự kiến rằng giá tiêu dùng ​​sẽ tăng trong tháng Tám.

Cập nhật biến động của thị trường:

Chứng khoán:

  • Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0.74% vào lúc 12:52 theo giờ Việt Nam. Chỉ số này đã giảm 1.8% trong ngày hôm qua
  • Topix của Nhật Bản tăng 0.5%.
  • Hang Seng của Hồng Kông tăng 0.3%.
  • Shanghai Composite của Trung Quốc giảm 0.1%.
  • Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 0.7%.
  • Chỉ số S&P/ASX 200 của Úc giảm 0.5%.
  • Hợp đồng tương lai chỉ số Euro Stoxx 50 của EU giảm 0.3%.

Tiền tệ:

  • Chỉ số Dollar Index giảm nhẹ 0.08% trong phiên giao dịch châu Á.
  • EUR/USD tăng 0.2% lên mốc 1.1838.
  • USD/JPY đang được giao dịch ở quanh mốc 106.19.

Trái phiếu:

  • Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm vẫn ở mức 0.68%.

Hàng hóa:

  • Dầu thô WTI giảm 0.2% xuống 37.24 USD/thùng.
  • Vàng đang được giao dịch ở mức 1,941.06 USD/ounce, giảm 0.3%.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ