Thị trường cần Fed dứt khoát về quyết định "taper"!

Thị trường cần Fed dứt khoát về quyết định "taper"!

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

16:37 22/09/2021

Thị trường đang ngóng chờ quyết định của Fed qua cuộc họp FOMC đêm nay!

Ta đã chứng kiến sự thay đổi thất thường của các loại tài sản trong tuần qua khi sự kiện FOMC sắp đến gần nhắc nhở chúng ta về hành động giá khó lường thường xảy ra trước các cuộc bầu cử và các sự kiện khác trong đó thời gian làm trầm trọng thêm sự lo lắng do sự không chắc chắn xung quanh kết quả. Điều đó càng làm tăng khả năng bất kỳ quyết định rõ ràng nào của Fed về việc thu hẹp QE và lộ trình tăng lãi suất sẽ tạo ra đà tăng mạnh cho cổ phiếu và thậm chí có thể cả trái phiếu.

Hiệu ứng lan rộng của Evergrande trong hai ngày qua có thể trở nên trầm trọng hơn cả bởi những ngày nghỉ lễ của Trung Quốc và do sự miễn cưỡng của các nhà đầu tư trong việc đưa ra các quyết định dứt khoát trước FOMC. Tình hình tại Trung Quốc vẫn căng thẳng, mặc dù có vẻ như các tài sản có thể đã phản ứng quá mức. Rốt cuộc, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm vẫn bị mắc kẹt bất chấp sự hỗn loạn ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán.

Động thái nguy hiểm nhất đối với các thị trường mà Fed có thể thực hiện bây giờ là trì hoãn thu hẹp QE. Điều đó sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ rằng mọi thứ thực sự đang trở nên tồi tệ và có thể cho phép những lo ngại trong tuần qua – bao gồm việc Trung Quốc tăng trưởng chậm lại, sự lan rộng của biến thể Delta làm giảm triển vọng kinh tế toàn cầu, tài khóa của Hoa Kỳ - quay trở lại tâm điểm.

Garfield Reynolds, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ