Thế giới rồi sẽ lãng quên Brexit

Thế giới rồi sẽ lãng quên Brexit

17:16 17/06/2020

Brexit năm 2020 sẽ không có khả năng khuấy đảo thị trường như năm 2016.

Châu Âu và thế giới đã có một khoảng thời gian dài để bỏ qua quá khứ và thích nghi với những thực tế mới. Khả năng gây đột biến của Bảng Anh như năm 2016 gần như không còn nữa. Kể cả khi chính phủ Anh và EU không ký được thỏa thuận trong năm nay, sterling sẽ không sụp đổ như cách nó từng xảy ra 4 năm về trước. Vị thế của GBP nghiêng về phía short, phản ánh khá chính xác những cản trở mà nền kinh tế Vương quốc Anh sẽ phải đối mặt trong những năm tới.

Về phía mình, châu Âu cũng đã đoàn kết và vững chắc hơn nhờ những chính sách tài khóa và tiền tệ, một phần do Brexit và cũng do đại dịch. Một thực tế phũ phàng đối với Vương quốc Anh là giới đầu tư đang định giá lại các tài sản rủi ro của họ, phù hợp hơn để đại diện cho một quốc gia trung bình với những thỏa thuận thương mại không chắc chắn và thiếu tiếng nói trên diễn đàn quốc tế. Mặc dù một số định chế tài chính chưa thể hoàn thành việc chuyển nhân viên của họ ra khỏi London, nhưng mọi thứ đã được lên kế hoạch.

Thị trường thế giới có thể chao đảo một vài phút nếu Anh không đạt được thỏa thuận với EU. Sau đó các Trader sẽ quay trở lại, tập trung vào những yếu tố dịch chuyển tài sản rủi ro, bỏ mặc những tài sản của Anh, một quốc gia bị hạ bậc tín dụng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ