Thành viên hội đồng thống đốc Fed thay đổi quan điểm về chu kỳ tăng lãi suất

Thành viên hội đồng thống đốc Fed thay đổi quan điểm về chu kỳ tăng lãi suất

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

17:12 09/01/2024

Thành viên hội đồng hống đốc Fed Michelle Bowman, cho biết hôm thứ Hai rằng bà đã thay đổi quan điểm của mình và cho rằng chu kỳ tăng lãi suất có thể sẽ kết thúc.

Trong bài phát biểu, bà Bowman công nhận những tiến bộ đạt được trong cuộc chiến chống lạm phát và cần duy trì lãi suất ở mức hiện tại.

Bà nói: “Nếu lạm phát tiếp tục giảm gần hơn mục tiêu 2%, đây sẽ là lúc giảm mức lãi suất, nhằm ngăn chặn chính sách trở nên quá thắt chặt.”

Biên bản được công bố vào tuần trước từ cuộc họp ngày 12-13/12 không đưa ra thời gian cụ thể về việc cắt giảm lãi suất.

Bà Bowman cho biết các nhà hoạch định chính sách sẽ vẫn quan tâm đến các yếu tố khác để phát triển kinh tế chứ không chỉ bó buộc vào chính sách.

Bà nói: “Tôi sẽ vẫn cẩn trọng xem xét những thay đổi chính sách trong tương lai”, đồng thời nói thêm rằng nếu dữ liệu lạm phát đảo ngược, bà tin rằng những thay đổi về lãi suất sẽ diễn ra.

Fed sẽ họp lại vào ngày 30-31/1, thị trường kỳ vọng sẽ giữ nguyên lãi suất và sau đó bắt đầu cắt giảm vào tháng 3. Giá thị trường cho thấy mức giảm tổng cộng 1.5 điểm phần trăm trong năm nay, tương đương 6 lần cắt giảm, theo FedWatch.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ