Tháng tồi tệ nhất với đồng Đô la kể từ 2010 cuối cùng đã kết thúc

Tháng tồi tệ nhất với đồng Đô la kể từ 2010 cuối cùng đã kết thúc

22:47 31/07/2020

Tháng 7, đồng đô la Mỹ đã sụt giảm mạnh nhất trong một thập kỷ, đẩy đồng Bảng Anh và đồng Euro lên cao hơn giữa những lo ngại về sự phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới và bất ổn chính trị đang gia tăng.

Chỉ số DXY, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với giỏ sáu đồng tiền đối ứng, đã giảm 4.3% trong tháng 7, đánh dấu đợt bán tháo tồi tệ nhất kể từ tháng 9 năm 2010. Mặc dù vậy, chỉ số này đã tìm cách hồi phục chút ít vào cuối tháng, tăng khoảng 0.4% vào thứ Sáu.

Chỉ số Nasdaq 100, được theo dõi chặt chẽ bởi các nhà đầu tư và các quỹ chỉ số lớn, đã tăng 1.7% mở cửa phiên giao dịch thứ Sáu sau khi bốn trong số các công ty công nghệ lớn nhất của Mỹ công bố kết quả kinh doanh hàng quý vào cuối ngày thứ Năm.

Facebook dẫn đầu mức tăng với mức tăng 8%. Apple tăng khoảng 6%, trong khi Amazon tăng 4%. Alphabet, công ty mẹ của Google, giảm 4% sau khi tiết lộ sự sụt giảm doanh số lần đầu tiên từng được ghi nhận.

Matt Stucky, quản lý danh mục đầu tư tại Northwestern Mutual có trụ sở tại Milwaukee, cho biết kết quả hàng quý mạnh mẽ “đến vào thời điểm chúng ta chứng kiến ​​sự sụt giảm GDP mạnh nhất trong đời.”

“Rất ấn tượng”, anh nói thêm. “Một phản ứng tích cực của cổ phiếu là hợp lý.”

Đồng đô la sụt giảm mạnh vào đầu tuần này với các trader lo lắng về sự phục hồi kinh tế ở Mỹ, sau khi sản lượng giảm vào mùa xuân năm nay, khi các vùng rộng lớn của nước Mỹ đối mặt với sự bùng phát coronavirus nghiêm trọng.

Lee Hardman, nhà phân tích tiền tệ tại MUFG cho biết, “dòng tiền bán tháo đồng đô la vẫn không ngừng nghỉ.”

Allison Nathan, một chiến lược gia tại Goldman Sachs cho biết, những dấu hiệu sớm của sự cải thiện tại các nơi khác của nền kinh tế toàn cầu cùng với những rắc rối chính trị của Hoa Kỳ sẽ gây thêm áp lực cho đồng Đô la Mỹ.

Supriya Menon, chiến lược gia đa tài sản tại Pictet Asset Management nói rằng sự thu hẹp khoảng cách giữa lãi suất – cũng như tốc độ tăng trưởng kinh tế – giữa Mỹ và phần còn lại của thế giới đã góp phần làm đồng đô la sụt giảm.

“Có nhiều yếu tố ngắn hạn khác ảnh hưởng đến đồng đô la. Đầu tiên là cuộc bầu cử Mỹ. Tiếp theo là số ca nhiễm bệnh ngày càng tồi tệ”, cô nói.

Lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ giảm nhẹ xuống dưới 0.54% và giao dịch gần mức thấp nhất mọi thời đại. Lợi suất thực Kho bạc Mỹ (loại bỏ lạm phát từ lợi suất danh nghĩa của trái phiếu) giảm xuống âm 1% vào thứ Sáu, ghi nhận mức thấp kỷ lục mới sau khi vượt qua mức đáy trước đó trong năm 2012.

Các nhà phân tích và nhà đầu tư cho biết sự sụt giảm của lãi suất Kho bạc là kết quả của một triển vọng ảm đạm đối với nền kinh tế và kỳ vọng về nhiều gói kích thích hơn nữa từ Cục Dự trữ Liên bang.

Vàng hướng về gần mức 2,000 USD /ounce, chỉ thiếu 0.5% ở mức 1,969 USD. Vàng đã tăng 11% trong tháng 7 khi các nhà đầu tư phải đối mặt với lợi nhuận âm sau khi được điều chỉnh lạm phát, của các tài sản trú ẩn như Trái phiếu Kho bạc Mỹ cũng như nợ của chính phủ Đức và Nhật Bản.

Chỉ số chứng khoán S&P 500 của Mỹ đã tăng thêm 0.2% vào thứ Sáu khi Chevron và ExxonMobil báo các khoản lỗ lớn theo quý. Cổ phiếu của các công ty dầu mỏ này giảm lần lượt khoảng 4% và 0.4%.

Cổ phiếu châu Âu tăng, với Euro Stoxx 600 tăng 0.5%. London FTSE 100 đã giảm 0.1%.

Tại châu Á-Thái Bình Dương, chỉ số Topix Nhật Bản đã giảm 2.8% trong khi S&P/ASX 200 của Úc giảm 2%. Chỉ số CSI 300 của các cổ phiếu niêm yết ở Thượng Hải và Thâm Quyến đóng cửa cao hơn 0.8%.

Dữ liệu chính thức cho thấy hoạt động của nhà máy Trung Quốc đã tăng lên trong tháng 7, đánh dấu tháng tăng thứ năm liên tiếp. Tuy nhiên, các nhà phân tích cảnh báo rằng sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc sau Covid-19 có thể sớm chững lại.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu có thể thuần hóa "con quái vật" USD hung hãn?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Liệu có thể thuần hóa "con quái vật" USD hung hãn?

Bất kỳ nhà giao dịch tiền tệ truyền thống nào cũng khuyên rằng: “mua USD, đeo kim cương”. Điều này chắc chắn là một kèo tốt trong năm nay, nhưng lại gây ra nhiều căng thẳng trên khắp thế giới. Nhưng nếu bạn đang mong chờ một cú sốc để xoay chuyển tình thế này, thì chắc bạn sẽ phải đợi rất lâu đó.
Mặc dù Powell giảm thắt chặt định lượng, giai đoạn điều chỉnh thị trường có thể chưa kết thúc
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Mặc dù Powell giảm thắt chặt định lượng, giai đoạn điều chỉnh thị trường có thể chưa kết thúc

Cuộc họp gần đây của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đã khiến thị trường chứng khoán khởi sắc khi Chủ tịch Jerome Powell có lập trường "ôn hòa" hơn dự kiến. Mặc dù ông Powell thừa nhận tiến triển trong việc kiềm chế lạm phát còn hạn chế, nhưng việc lạm chậm chính sách "Thắt chặt định lượng" (QT) đã khiến phe bò phấn khích.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ