Tháng 10 này, vàng đã sẵn sàng quay trở lại!

Tháng 10 này, vàng đã sẵn sàng quay trở lại!

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

14:38 29/09/2020

Vàng thỏi đang được giao dịch ở mức thấp hơn gần 200 USD so với đỉnh cao nhất mọi thời đại tháng Tám vừa rồi, nhưng có nhiều tín hiệu cho việc kim loại quý này sẽ tỏa sáng trở lại.

  • Đà tăng của đồng Đô La có vẻ đang hụt hơi, ít nhất là cho tới thời điểm hiện tại. Điều này đã loại bỏ phần lớn áp lực bán đè nặng lên vàng thời gian gần đây cùng người anh em bạc của nó.
  • Bất chấp đà sụt giảm của vàng, các quỹ ETF vẫn kiên định với xu hướng trung - dài hạn. Tổng nắm giữ của ETF toàn cầu đã tăng hơn 50 tấn trong tháng Chín, và đây cũng là tháng mua ròng thứ 10 liên tiếp của Big Boyz. Lượng vàng nắm giữ hiện nay đang ở rất gần đỉnh cao nhất mọi thời đại.
  • Fed vẫn duy trì nới lỏng để đối phó với đại dịch COVID-19. Việc lãi suất có thể sẽ được giữ ở mức thấp trong vài năm tới sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vàng. Trong hai cuộc họp chính sách FOMC còn lại của năm 2020, liệu Chủ tịch Powell sẽ làm gì nếu như có nhiều bất ổn xuất hiện sau cuộc Bầu cử Tổng thống sắp tới?
  • Cuối cùng, chúng ta không thể bỏ qua cuộc Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ. Cuộc cạnh tranh giữa Trump và Biden không phải là một cuộc đua bình thường. Có vô vàn những điều bất ngờ đang chờ đợi trong tháng Mười có thể xáo trộn cuộc đua. Và phe "Bò" dường như đã chuẩn bị sẵn mọi thứ, chỉ chờ để vùng lên.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ