Tăng cường Bitcoin có thể là một cách thức tốt giúp giảm biến động danh mục của nhà đầu tư chuyên nghiệp!

Tăng cường Bitcoin có thể là một cách thức tốt giúp giảm biến động danh mục của nhà đầu tư chuyên nghiệp!

08:51 14/11/2020

Yếu tố lớn nhất có thể thúc đẩy Bitcoin đạt đỉnh mới chỉ có thể là niềm tin.

Tiền điện tử chính xác có giá trị như mọi người tin rằng nó là một giải pháp thay thế cho tiền giấy. Tỷ phú đầu tư Stanley Druckenmiller đã giải thích lý do tại sao ông sở hữu Bitcoin trong một cuộc phỏng vấn với CNBC trong tuần này: “Bitcoin có thể là một loại tài sản có rất nhiều sức hút như một kho lưu trữ giá trị đối với cả thế hệ Millennials (18-35 tuổi) và tiền mới của Bờ Tây Hoa Kỳ - và như bạn biết, họ đang sở hữu rất nhiều. Bitcoin đã tồn tại được 13 năm và mỗi ngày trôi qua, đồng tiền ảo này lại tăng thêm sự ổn định như một "thương hiệu". Tôi sở hữu vàng gấp nhiều lần tôi sở hữu Bitcoin. Nhưng thành thật mà nói nếu đặt cược giữa vàng và Bitcoin, thì đặt cược vào Bitcoin có thể lại sẽ hiệu quả hơn vì nó "thon gọn" hơn và tính Beta cao hơn."

Điều thú vị là sự tương quan của Bitcoin so với S&P 500 đã giảm xuống mức thấp nhất lịch sử vào năm nay, một trong những giai đoạn hỗn loạn nhất của thị trường tài chính.

Một nghiên cứu của Cornerstone Macro cho thấy Bitcoin vẫn có tính biến động cao gấp đôi so với cổ phiếu và tương quan thuận với các tài sản rủi ro. Tuy nhiên, việc thêm đồng tiền kỹ thuật số có thể làm hạn chế biến động một cách có ý nghĩa hơn, trong một danh mục được gọi là phương sai tối thiểu, với việc làm giảm thiểu rủi ro biến động của thị trường, thay vì chỉ nắm giữ cổ phiếu.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ