Tâm lý rủi ro tích cực và hy vọng về Brexit khiến đồng Bảng Anh mạnh lên

Tâm lý rủi ro tích cực và hy vọng về Brexit khiến đồng Bảng Anh mạnh lên

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:19 25/09/2020

Đồng Bảng Anh tăng mạnh nhất trong hơn một tuần so với đồng Dollar nhờ vào sự phục hồi của tâm lý thị trường và dấu hiệu lạc quan trong các cuộc đàm phán Brexit.

  • GBP/USD tăng 0.02% lên mức 1.2755; EUR/GBP giảm về 0.9133.

Có nhiều lý do để tỏ ra lạc quan một cách thận trọng (hoặc ít tiêu cực hơn) đối với đồng GBP trong thời gian tới,” Valentin Marinov, người đứng đầu chiến lược G-10 FX tại Credit Agricole cho biết.

"Tâm lý rủi ro đang hồi phục nhờ hy vọng về gói kích thích tài khóa ở Mỹ.”

"Chúng tôi cũng tiếp tục nghe thấy một số tin tức đáng khích lệ từ các cuộc đàm phán thương mại Brexit đang diễn ra."

Các nhà đàm phán của Liên minh châu Âu đã đồng ý không cho phép sự phản đối của họ đối với kế hoạch vi phạm luật pháp quốc tế của Boris Johnson khiến họ phân tâm khỏi việc cố gắng đảm bảo một thỏa thuận về mối quan hệ của EU với Anh

Động thái mới nhất của Bộ trưởng tài chính Anh Rishi Sunak nhằm hỗ trợ phục hồi kinh tế đánh dấu một sự thay đổi trong chiến thuật, nhưng có nguy cơ tỷ lệ thất nghiệp tăng đột biến là không thể tránh khỏi.

“Ngay cả khi chương trình trợ cấp tiền lương mới của chính phủ không mạnh mẽ như chương trình trước đó, nó vẫn sẽ giúp hỗ trợ nền kinh tế trong quý IV,” Marinov nói. “Điều này có thể khiến là các nhà đầu tư tiếp tục cắt giảm đặt các vị thế cược vào việc BOE nới lỏng mạnh tay trong tháng 11.”

Khoản vay của chính phủ Vương quốc Anh đã tăng vọt lên 173.7 tỷ GBP (222 tỷ USD) trong năm tháng đầu tiên của năm tài chính do chi phí đối phó với đại dịch Covid-19 liên tục tăng.

  • Lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm của Anh giảm 1 điểm cơ bản xuống 0.20%

GBP/USD kiểm tra MA 21 tuầnMA 55 ngày và có thể đóng cửa ở phía trên, như đã từng hồi giữa tháng 7; Mức đóng cửa ngày thứ Sáu có thể đóng vai trò quan trọng trước khi dòng vốn mua bán cuối quý che mờ triển vọng kỹ thuật.

Hỗ trợ trong ngày: 1.2691, Fibo truy hồi 38.2% của nhịp tăng từ ngày 20/3; Hỗ trợ khung Weekly: 1.2480, mức đáy ngày 14/7.

Mức kháng cự trong ngày: 1.2867, mức đỉnh ngày 22/9; Kháng cự trên Weekly: 1.2977, cũng là MA 55 ngày.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ