Tâm lý Risk-on có thể có thể sẽ tiếp diễn khi Đô la Úc tăng so với đồng Yên

Tâm lý Risk-on có thể có thể sẽ tiếp diễn khi Đô la Úc tăng so với đồng Yên

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

17:53 19/05/2020

Thị trường toàn cầu đã chuyển sang tâm lý risk-on sau những kết quả thử nghiệm tích cực với vắc-xin COVID-19 mà thúc đẩy tăng giá ở thị trường chứng khoán, hàng hóa và các đồng tiền biến động mạnh. Biểu đồ AUD/JPY cho thấy động thái này có thể sẽ tiếp tục.

Cặp tỷ giá AUD/JPY, được xem như một chỉ báo rủi ro được nhiều người theo dõi, có thể sẽ đóng cửa vào hôm nay trên mức Fibo truy hồi 61.8% của đợt giảm giá từ cuối tháng 12. Cùng với đó, động thái này cũng cho thấy nó cũng sẽ thành công trong việc bứt phá lên phía trên đường xu hướng giảm 4 tháng qua, đóng vai trò là ngưỡng kháng cự.

Về lý thuyết, cặp chéo này có thể tăng thêm 2.7% để kiểm tra mức thấp ngày 31/01-01/02, đặc biệt là điểm breakout của đợt bán tháo trong tháng 2.

Chỉ báo sợ hãi-tham lam của Bloomberg cho thấy phe mua chưa nhảy vào theo đà của price action”với số lượng lớn, khi RSI vẫn nằm trong vùng trung lập, Aussie vẫn có thể tăng giá mà không khiến chỉ báo này đi vào vùng quá mua.

AUD/JPY tăng 0.8% lên mức cao 70.571, mức mạnh nhất kể từ ngày 5 tháng 3, trước khi giảm nhẹ trở lại; mức Fibo chính cần chú ý là 70.190.

Cặp này đang kiểm tra band trên của dải Bollinger Bands nhưng chiều rộng của dải này vẫn ám chỉ có thể phạm vi giao dịch sẽ tiếp tục mở rộng.

Phe mua cần lưu ý rằng trên cơ sở Sóng Elliott, price action đã thỏa mãn sóng điều chỉnh ABC trong phạm vi Wave 4 tiềm năng của chu kỳ bắt đầu vào năm 2015.

AUD/JPY được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng. (Nguồn: Bloomberg)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada

Số liệu việc làm tại Canada trong tháng 4 ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, vượt xa dự đoán của giới chuyên gia. Tuy nhiên, tốc độ tuyển dụng vẫn chưa theo kịp đà gia tăng dân số và tốc độ tăng lương cũng có dấu hiệu chững lại. Điều này mở ra khả năng BoC sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng tới.
USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?
Thái Linh

Thái Linh

Junior Editor

USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?

Lãnh đạo một nhóm doanh nghiệp quốc gia cho rằng Chính phủ và Ngân hàng trung ương của Nhật Bản nên bắt đầu nhắm USDJPY quanh mức 120-130 vì đồng yên hiện tại quá yếu đối với các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ