Tại sao đà tăng của EUR/USD sẽ khó duy trì?

Tại sao đà tăng của EUR/USD sẽ khó duy trì?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

10:10 20/10/2020

Tỷ giá EUR/USD tăng lên gần mức 1.18 thứ Hai đầu tuần do đồng Đô La suy yếu. Tuy nhiên, đà tăng đó khó có thể giữ vững trong thời gian dài

Đà tăng giá của đồng EUR xuất phát từ mong đợi gói kích thích tài khoá của Hoa Kỳ sẽ được thông qua lúc 11h theo giờ địa phương (22:00 GMT+7) và động thái "short-covering" của các nhà đầu tư.

Hi vọng về gói kích thích tài khoá đã phai nhạt trong suốt nửa sau phiên Mỹ, nhưng tỷ giá EUR/USD vẫn giữ vững sắc xanh. Triển vọng hồi phục của nền kinh tế châu Âu chìm trong u ám khi số ca nhiễm COVID-19 mới liên tục gia tăng và áp lực tiêu cực từ quá trình phong toả sẽ ảnh hưởng nhiều tới các hoạt động kinh tế.

Trong khi thị trường Ngoại Hối vẫn đang nuôi hi vọng Chủ tịch Hạ viện Pelosi cùng Bộ trưởng Tài chính Mnuchin sẽ đạt được sự đồng thuận chung về gói kích thích trước cuộc Bầu cử Tổng thống 03/11 tới đây, bất cứ thoả thuận nào cũng phải thông qua Thượng viện do đảng Cộng hoà kiểm soát, nơi đang giữ thái độ phản đối một gói hỗ trợ quy mô lớn.

Nếu như không thể thông qua một gói kích thích trước khi cuộc Bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra, Đô La và Yen sẽ tăng giá khi dòng tiền đổ về các tài sản trú ẩn. Nó càng được hỗ trợ khi lo ngại về một kết quả bầu cử có tranh chấp sẽ xảy ra.

Rào cản trước mắt với đà tăng của EUR/USD là đường trung bình động 50 ngày tại 1.1795 và vùng kháng cự mạnh 1.1830/60 tạo bởi đỉnh cao nhất tháng 10 (1.1831) và Fibonacci truy hồi 61.8% (tại 1.1860) của sóng giảm 1.2014-1.1612 gần đây.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ