Sức mạnh của đồng Euro giữ cho các nhu cầu quá mức trên thị trường quyền chọn bị loại bỏ

Sức mạnh của đồng Euro giữ cho các nhu cầu quá mức trên thị trường quyền chọn bị loại bỏ

18:17 08/06/2020

Đồng Euro đã tận hưởng mức tăng tốt nhất trong gần một thập kỷ vào tuần trước và khi EUR/USD đạt mức cao nhất trong vòng 3 tháng, các nhà giao dịch quyền chọn đặt cược rằng đà tăng sẽ chững lại sớm.

  • Các biến động thực hiện (realized volatility) trên kỳ hạn 1 tuần đã tăng mạnh nhất kể từ đầu tháng Tư, nhưng mô hình Butterfly kỳ hạn 10 ngày vẫn đang được duy trì.
  • Nhu cầu ở phía đuôi mô hình gợi ý các nhà đầu tư cho rằng khả năng EUR/USD tăng lên mức 1.15 là thấp hơn, trong khi một sự thoái lui (pullback) có nhiều khả năng xảy ra hơn do tâm lý rủi ro hiện tại.
  • Nhìn chung, biện động ngụ ý (implied volatility) đã tạo thành một cơ sở ngắn hạn trong các đồng tiền chính, một phần cũng do sự gia tăng của các biến động thực hiện.
    
  • Cấu trúc kỳ hạn của biến động duy trì trạng thái đảo ngược do những rủi ro xung quanh những thông báo về chính sách tiền tệ của Cục dự trữ Liên bang vào thứ Tư. Chí phí bảo hiểm rủi ro 1 tuần có thể tăng cao hơn khi những cuộc tranh luận xung quanh các động thái tiếp theo của Fed nóng lên.
    • Đường cong khối lượng (vol curves) của Yên Nhật, Bảng Anh và Franc Thụy Sỹ đang dần trở lại trạng thái bình thường sau giờ mùa hè trong khi đó euro duy trì trạng thái đảo ngược hoàn toàn
  • Trong khi nhu cầu trú ẩn gây ảnh hưởng lớn ở cuối đường cong, mô hình đảo ngược rủi ro của chỉ số Bloomberg DXY vẫn nghiêng về đồng đô la, từ giữa tháng Ba
  • Tâm lý rủi ro của hợp đồng 25 ngày EUR/CHF đã tăng lên mức bullish nhất trong vòng 3 năm trở lại đây

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada

Số liệu việc làm tại Canada trong tháng 4 ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, vượt xa dự đoán của giới chuyên gia. Tuy nhiên, tốc độ tuyển dụng vẫn chưa theo kịp đà gia tăng dân số và tốc độ tăng lương cũng có dấu hiệu chững lại. Điều này mở ra khả năng BoC sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng tới.
USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?
Thái Linh

Thái Linh

Junior Editor

USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?

Lãnh đạo một nhóm doanh nghiệp quốc gia cho rằng Chính phủ và Ngân hàng trung ương của Nhật Bản nên bắt đầu nhắm USDJPY quanh mức 120-130 vì đồng yên hiện tại quá yếu đối với các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ