Sự thận trọng của RBA và rủi ro từ cuộc họp RBNZ có thể là tin xấu cho AUD/NZD?

Sự thận trọng của RBA và rủi ro từ cuộc họp RBNZ có thể là tin xấu cho AUD/NZD?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:52 11/08/2020

Ngân hàng Nomura thay đổi quan điểm bullish với AUD/NZD được đưa ra vào ngày 3/7 khi giá giao ngay ở mức 1.0630, một phần do rủi ro từ việc Ngân hàng trung ương New Zealand không đủ “dovish” để khiến NZD giảm giá, chiến lược gia Andrew Ticehurst cho biết.

Họ đã thể hiện quan điểm của mình bằng thông qua chiến thuật giao dịch hợp đồng quyền chọn “call spread” kỳ hạn 2 tháng với giá thực hiện (strike price) là 1.0750/1.0850 trị giá 5 triệu USD, với chi phí 0.24% vào ngày 3/7. Họ cũng đã thoát vị thế này khi giá giao ngay ở gần mức 1.0850, với cấu trúc quyền chọn trị giá 0.56%

Mặc dù GDP quý 2 của Úc có thể không tệ như dự báo, nhưng các thị trường có thể sẽ ít quan tâm hơn đến những gì đã xảy ra trong quý 2 và quan tâm nhiều hơn đến việc chỉ số người tiêu dùng, tâm lý doanh nghiệp và dữ liệu của quý 3 sẽ bị ảnh hưởng như thế nào.

RBA đã hạ thấp triển vọng dự báo cho năm 2021; nếu RBA thực hiện nhiều chính sách hơn trong năm nay, đó sẽ là các chính sách hỗ trợ nới lỏng, thay vì thắt chặt.

RBNZ có thể không được “dovish” một cách mạnh mẽ trong tuần này vì dữ liệu kinh tế của New Zealand nhìn chung đã đánh bại kỳ vọng và số lượng ca nhiễm COVID-19 của nước này vẫn ở mức thấp đáng ghen tị.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang

Amos Hochstein tuyên bố rằng Mỹ đã và đang bổ sung vào SPR trong vài tháng qua. Ông chia sẻ: "Chúng tôi có đủ nguồn cung trong SPR để giải quyết bất kỳ lo ngại nào về kinh tế nếu cần thiết." Tuy nhiên, việc "bổ sung" này, theo ông Hochstein, chỉ là việc bơm thêm 15 triệu thùng dầu sau khi đã tiêu tốn gần 300 triệu thùng cho mục đích chính trị.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ