Sự lạc quan với đồng Euro lan tỏa, thị trường kỳ vọng chuỗi 4 tuần tăng giá liên tiếp

Sự lạc quan với đồng Euro lan tỏa, thị trường kỳ vọng chuỗi 4 tuần tăng giá liên tiếp

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:44 17/07/2020

Đồng Euro giữ vững đà tăng trước thềm Hội nghị thượng đỉnh châu Âu, bất chấp những bình luận thận trọng của các quan chức hàng đầu về khả năng đạt được thỏa thuận xung quanh quỹ phục hồi của khu vực.

  • Đồng tiền chung đang nhắm đến tuần tăng giá thứ 4 liên tiếp, chuỗi dài nhất kể từ tháng 2/2018; EUR/USD đã tăng 0.2% lên mức 1.1408 vào lúc 9:45 sáng London, trong khi các lệnh chờ mua của trader châu Âu được dải từ vùng 1.1370 xuống đến 1.1320.
  • Các lệnh chờ bán được nhìn thấy xung quanh 1.1450 liên quan đến thị trường quyền chọn cũng được thể hiện rõ ở gần mức đỉnh; rất nhiều điểm dừng lỗ được đặt dưới 1.1280.
  • DXY hướng đến tuần giảm thứ 3 liên tiếp sau một loạt các báo cáo thu nhập tốt hơn dự báo từ của các công ty Mỹ, làm giảm nhu cầu đối với đồng tiền dự trữ thế giới.
  • Đồng Bạc Xanh giảm so với tất cả các đồng tiền trong Nhóm G-10 vào thứ Sáu, với đồng Dollar Thụy Điểnđồng Dollar Úc tăng mạnh nhất.
  • Tỷ giá USD/JPY giảm 0.2% xuống 107.10, duy trì xu hướng giảm nhẹ gần đây; Dữ liệu từ DTCC cho thấy sự quan tâm lớn đối với các hợp đồng quyền chọn đồng Yen, theo cả hai hướng.
  • Đồng Bảng có tuần tồi tệ nhất trong 4 tuần gần đây, giảm 0.5% xuống 1.2562; vùng kháng cự mạnh ở mức 1.2650 hiện cần được chú ý.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ