Sự kiện kinh tế nổi bật : trách nhiệm của Joe Biden, tranh luận về lãi suất âm ở BOE và đà phục hồi của Trung Quốc chậm lại

Sự kiện kinh tế nổi bật : trách nhiệm của Joe Biden, tranh luận về lãi suất âm ở BOE và đà phục hồi của Trung Quốc chậm lại

15:32 01/02/2021

Chào mừng đến với thứ Hai. Dưới đây là các tin tức và phân tích mới nhất từ Bloomberg Economics để giúp bạn giao dịch hiệu quả!

  • NHTW Anh đang chuẩn bị thực hiện bước quan trọng trong cuộc tranh luận liệu có nên sử dụng lãi suất âm để kích thích nền kinh tế Anh bị ảnh hưởng bởi Covid-19. 
  • Trong khi đó, các doanh nghiệp Vương quốc Anh đang kêu gọi công khai lộ trình rõ ràng về kế hoạch mở cửa lại nền kinh tế. Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng, việc đóng cửa các trường học ở nước này đã đe dọa gây ra mất mát thu nhập bình quân khoảng $55,000 cho mỗi sinh viên trong sự nghiệp của họ sau này.
  • Những nỗ lực của Trung Quốc nhằm kiểm soát đại dịch Covid-19 tái bùng phát gần đây đang làm suy yếu khả năng phục hồi nền kinh tế của nước này. Chang Shu của Bloomberg Economics cũng có cùng quan điểm đó, nhấn mạnh rằng chỉ số PMI cho thấy đà phục hồi bị chậm lại với tốc độ nhanh hơn dự kiến. 
  • Tuy nhiên, hoạt động sản xuất ở các khu vực khác thuộc châu Á tiếp tục được duy trì trong tháng 1 và dữ liệu xuất khẩu của Hàn Quốc - một chỉ báo cho thương mại công nghệ ở châu Á, đã tăng mạnh trở lại.
  • Bộ trưởng Kinh tế Đức khẳng định sự sai lầm trong việc tăng thuế nhằm giải quyết khủng hoảng do Covid. Thay vào đó, ông cũng đề xuất “thanh lý” tài sản nhà nước.
  • Nhật Bản có vẻ sẽ gia hạn tình trạng khẩn cấp trong tuần này đối với các khu vực thành phố lớn, một động thái được coi là sẽ gây tổn hại hơn nữa tới nền kinh tế.
  • Tổng thống Joe Biden sẽ sớm có cái nhìn tổng quan về thị trường lao động Mỹ mà ông được "thừa hưởng". Hôm nay, ông cũng sẽ tiến hành gặp gỡ nhóm 10 thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa nhằm thảo luận về kế hoạch thay thế cho gói cứu trợ kinh tế Covid-19.
  • Kế hoạch chi tiêu ngân sách hàng năm của Ấn Độ vào thứ Hai sẽ là cơ hội cho Thủ tướng Narendra Modi để thúc đẩy nhu cầu và đầu tư vào một nền kinh tế đang đối mặt với sự suy giảm nghiêm trọng.
  • Vương quốc Anh sẽ chính thức yêu cầu gia nhập một khối thương mại xuyên Thái Bình Dương gồm 11 thành viên, với các cuộc đàm phán dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.
  • Úc chỉ mới bắt đầu chương trình QE gần đây, tuy nhiên, NHTW sẽ phải đối mặt với những câu hỏi quan trọng về thời gian thực hiện và làm thế nào để giảm bớt quy mô chương trình nới lỏng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ