Sự kiện kinh tế nổi bật: Lạm phát, Đàm phán thương mại, Gói kích thích tài khóa

Sự kiện kinh tế nổi bật: Lạm phát, Đàm phán thương mại, Gói kích thích tài khóa

20:21 19/08/2020

Chào quý độc giả đến với những sự kiện kinh tế nổi bật trước khi vào phiên Mỹ. Dưới đây là các tin tức và phân tích mới nhất từ Bloomberg Economics để giúp các bạn bắt kịp với thị trường:

  • Thị trường trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ trị giá 20 nghìn tỷ Dollar đang tỏ ra hài lòng với những động thái của Fed nhằm gia tăng lạm phát sau khi đại dịch COVID-19 đe dọa gây ra giảm phát cho nền kinh tế Mỹ.
  • Fed sẽ công bố biên bản cuộc họp FOMC diễn ra vào ngày 28-29/7 trong đêm nay.
  • Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã trì hoãn các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc vào cuối tuần trước, đặt ra câu hỏi về tương lai của một thỏa thuận thương mại khi mối quan hệ giữa hai nước ngày càng trở nên căng thẳng.
  • Các nhà lãnh đạo Đảng Dân chủ và Cộng hòa đang cố gắng ngồi lại với nhau để đàm phán về gói hỗ trợ cho đại dịch COVID-19, ngay cả khi cả hai bên vẫn chưa đạt được bất kỳ thỏa thuận nào.
  • Bộ trưởng Bộ Tài chính Chile nói rằng nước này đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của cuộc khủng hoảng, và các hoạt động kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi trở lại sau khi nền kinh tế thu hẹp ở mức kỷ lục trong quý 2.
  • Thủ tướng Canada, ông Justin Trudeau quyết định bổ nhiệm Chrystia Freeland làm Bộ trưởng tài chính mới, tạm thời đình chỉ tất cả các hoạt động của Quốc hội và hứa sẽ trở lại vào tháng tới với một kế hoạch mới "đầy tham vọng" để giúp thúc đẩy sự phục hồi kinh tế nước này.
  • Tại Anh, chỉ số lạm phát đã tăng vọt trong tháng 7, nhanh nhất trong 4 tháng gần đây. Đây là một diễn biến bất ngờ nhưng có thể sẽ không kéo dài hay đủ thuyết phục để BoE giảm quy mô các chương trình nới lỏng.
  • Một phân tích của Bloomberg Economics cho thấy châu Á đang dẫn đầu đà phục hồi giữa các nền kinh tế mới nổi sau dịch COVID-19, trong khi Mỹ Latinh đang phải rất cố gắng để kiểm soát đại dịch.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ