Sự kiện kinh tế nổi bật: Đề cử Fed, các nước Bắc Âu, dữ liệu sản xuất ở Châu Á

Sự kiện kinh tế nổi bật: Đề cử Fed, các nước Bắc Âu, dữ liệu sản xuất ở Châu Á

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

14:58 04/01/2021

Chào mừng đến với thứ Hai. Dưới đây là các tin tức và phân tích mới nhất từ Bloomberg Economics để giúp bạn giao dịch hiệu quả:

  • Chính quyền Trump một lần nữa đề cử Judy Shelton làm thành viên Hội đồng thống đốc của Cục Dự trữ Liên bang, gần hai tháng sau khi những nỗ lực thất bại trước đó nhằm tổ chức một cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện về vấn đề này.
  • Trong thử thách khó khăn nhất của thế kỷ 21 về vấn đề quản lý, Bắc Âu nổi bật nhất. Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, sau gần một năm xảy ra đại dịch, mô hình xã hội của khu vực Bắc Âu đã khiến họ trở thành nơi “hứa hẹn nhất” trong việc vạch ra một con đường bền vững thoát khỏi cuộc khủng hoảng.
  • Lời ám chỉ của Thủ tướng Yoshihide Suga rằng ông sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp ở khu vực xung quanh Tokyo vào cuối tuần này đã làm sâu sắc thêm lo ngại rằng nền kinh tế Nhật Bản sẽ thu hẹp trở lại.
  • Dân số Hàn Quốc lần đầu tiên giảm kỷ lục vào năm 2020 do số ca sinh đẻ giảm xuống mức thấp lịch sử trong bối cảnh đại dịch.
  • Trong khi đó, hoạt động nhà máy trên khắp châu Á tiếp tục đạt được đà tăng, được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ đối với hàng xuất khẩu của khu vực, trong khi sự phục hồi của Trung Quốc đang bắt đầu chậm lại.
  • Sân bay Changi của Singapore, thường xuyên được bình chọn là tốt nhất thế giới, đang tự đổi mới cho kỷ nguyên Covid-19 và hơn thế nữa. Trong một nỗ lực để giữ mọi người tham gia cho đến khi cuộc sống trở lại bình thường, sân bay này đã cung cấp các chuyến cắm trại cũng như tham quan công viên, cho đến thực đơn ăn uống theo mùa.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ