Sự cố Suez qua đi, mọi con mắt lại đổ về OPEC+

Sự cố Suez qua đi, mọi con mắt lại đổ về OPEC+

11:14 30/03/2021

Có vẻ như ngành vận chuyển dầu lại sắp phải đối mặt với nhiều khó khăn!

Sự cố Suez qua đi, mọi con mắt lại đổ về OPEC+
Sự cố Suez qua đi, mọi con mắt lại đổ về OPEC+

Hiện nay, trọng tâm của thị trường hàng hoá đều chuyển sang cuộc họp OPEC + trong tuần này với kỳ vọng rằng liên mình dầu thô này sẽ hạn chế sản lượng dầu thô đến tháng 5 và thậm chí lâu hơn nữa. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có ít hàng hóa để vận chuyển hơn.

Các chủ sở hữu tàu chở dầu đã giảm bớt gánh nặng vào tuần trước sau khi kênh đào Suez bị tắc nghẽn, khiến họ kiếm được lợi nhuận lần đầu tiên kể từ đầu tháng 2 trong bối cảnh triển vọng bế tắc kéo dài. Các chủ sở hữu tàu chở dầu thô gần đây đã phải chịu lỗ, đôi khi hơn $6,000 một ngày - do số lượng tàu có sẵn tăng lên, OPEC+ quyết định cắt giảm sản lượng và xuất khẩu với nỗ lực cứu lấy thị trường dầu đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Các tàu chở dầu nằm trong số gần 100 tàu chở các sản phẩm năng lượng bị mắc kẹt trong kênh Suez nhưng tình trạng tắc nghẽn dự kiến ​​sẽ nhanh chóng được giải quyết. Hiện con tàu container khổng lồ Ever Given đã được giải phóng và cuộc họp OPEC + diễn ra vào thứ Năm sẽ sớm đưa ra quyết định sản xuất cho tháng 5 và có thể những tháng sau đó. 

Ben Sharples, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ