S&P 500 và Nasdaq tiếp tục lập đỉnh mới sau quyết định của Fed

S&P 500 và Nasdaq tiếp tục lập đỉnh mới sau quyết định của Fed

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:31 15/06/2023

Hợp đồng tương lai các chỉ số chứng khoán đi ngang sau khi Fed tạm dừng tăng lãi suất trong cuộc họp thứ Tư, nhưng dự báo có 2 lần thắt chặt nữa trong năm nay.

Trong phiên thứ Tư, 2 chỉ số S&P 500 và Nasdaq tiếp tục đóng cửa tạo đỉnh mới từ đầu năm tới giờ, với S&P 500 tăng nhẹ 0.08%, phiên tăng thứ 5 liên tiếp, còn Nasdaq tăng 0.39%. Trong khi đó, Dow Jones giảm 0.68%.

Chủ tịch Powell phát biểu trong buổi họp báo rằng sẽ sử dụng khoảng thời gian trước cuộc họp tháng 7 để đánh giá tổng những lần thắt chặt trước đó. Ông cũng cho biết chưa đưa ra quyết định gì về cuộc họp tháng 7.

Theo Chris Zaccarelli, giám đốc đầu tư tại Independent Advisor Alliance, “Fed đã gây bất ngờ, không phải vì việc giữ nguyên lãi suất, mà họ vẫn rất hawkish trong thông điệp và dự báo.” Ông Zaccarelli cũng nói rằng thị trường đã nhanh chóng vượt qua cú sốc tại thời điểm quyết định được công bố, hồi phục phần lớn pha giảm trước khi buổi họp báo kết thúc.

Theo Marty Green, giám đốc hãng luật Polunsky Beitel Green, “ dù quyết định chính sách này chỉ ra rằng Fed đã chuyển từ giai đoạn leo thang nhanh chóng sang giai đoạn hiệu chỉnh, họ vẫn sẽ sẵn sàng tăng lãi suất hơn nữa trong tương lai nếu cần.”
“Nhưng hành động của họ từ giờ sẽ không liên tục và chỉ tăng 25bp khi dữ liệu cho thấy chính sách đã hạn chế.”

Dữ liệu kinh tế thứ Năm sẽ giúp thị trường có cái nhìn tốt hơn về thị trường lao động và tiêu dùng. Báo cáo thất nghiệp hàng tuần và doanh số bán lẻ sẽ được công bố. Ngoài ra, giới đầu tư cũng sẽ theo dõi khảo sát sản xuất Fed Philadelphia, cùng báo cáo sản lượng cônng nghiệp và hiệu suất.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ