S&P 500: Tiếp tục ảm đạm trong mùa báo cáo thu nhập

S&P 500: Tiếp tục ảm đạm trong mùa báo cáo thu nhập

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

19:00 09/05/2022

S&P 500 tiếp tục suy yếu trước thềm báo cáo tài chính của một số công ty như Peloton, Disney hay Alibaba.

S&P 500 (đồ thị D1)
S&P 500 (đồ thị D1)

Cổ phiếu Walt Disney giảm sau khi ra mắt Disney+ vào năm 2019

Cổ phiếu của Walt Disney giảm vào đầu năm 2020 nhưng đã phục hồi trong thời gian phong tỏa khi các dịch vụ phát trực tuyến bùng nổ. Biểu đồ bên dưới cho thấy một bức tranh rất khác của các dịch vụ phát trực tuyến sau đại dịch, trong trường hợp này là Netflix và Disney, khi họ phải vật lộn để có thêm người đăng ký mới với tốc độ trước đây. Dù S&P 500 đang giảm, nhưng kể từ 4/2019, hiệu suất chỉ số đã vượt Disney và đặc biệt là Netflix. Netflix là một công ty kinh doanh trực tuyến toàn bộ, trong khi Walt Disney có các hoạt động kinh doanh đa dạng hơn, cho phép họ đa dạng hóa hậu đại dịch.

Tỷ suất sinh lời Disney và Netflix so với S&P 500

S&P 500 Outlook: Equities Drop Ahead of Peloton, Disney and Alibaba Earnings

S&P 500 chuẩn bị cho một khởi đầu đầy biến động

Các chỉ số châu Á suy yếu, Hang Seng giảm 3.8%, còn chỉ số Shanghai Composite không đổi, chỉ số Nikkei giảm 2.5%. Tại châu Âu, FTSE giảm 1.8% còn DAX giảm 1.72%.

Tương tự, HĐTL S&P 500 giảm 1.92%. Tuần trước, chỉ số này đã phá vỡ vùng 4,130 nhưng đóng cửa trong vùng hình chữ nhật màu tím. Hôm nay, xu hướng giảm tiếp tục, tiếp cận mức 4,030. Mức hỗ trợ tiếp theo là 3,950. Mô hình vai đầu vai đảo chiều tiếp tục cảnh báo xu hướng giảm. Mức kháng cự hiện tại là mức hỗ trợ trước ở 4,130.

Các công ty công nghệ vốn hóa lớn từng là đối tượng hưởng lợi chính trong thời kỳ lãi suất thấp và thanh khoản dư thừa, giờ đây cũng chống chọi với tác động của tăng trưởng toàn cầu ảm đạm và nhu cầu thấp hơn trong chu kỳ tăng lãi suất của Fed.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ