S&P 500 sẽ duy trì được đà tăng trong tương lai gần?

S&P 500 sẽ duy trì được đà tăng trong tương lai gần?

15:40 27/06/2023

S&P 500 đang hướng tới quý tăng điểm thứ 3 liên tiếp, báo hiệu khả năng tiếp tục bứt phá trong 12 tháng tới.

S&P 500 tăng điểm ba quý liên tiếp
S&P 500 tăng điểm ba quý liên tiếp

Chỉ số này đã tăng hơn 13% trong năm nay bất chấp kỳ vọng Fed hạ lãi suất đã không còn và lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu do Mỹ gây ra.

Nếu pha tăng được duy trì cho đến cuối tháng và đóng cửa trên 4,314.8, chỉ số sẽ hình thành mô hình báo hiệu tiếp tục tăng trong 4 quý tới. Tín hiệu dựa trên ba quý tăng ít nhất 5% liên tiếp.

Trong 100 năm dữ liệu, đã có 25 trường hợp tương tự đã xảy ra khiến chỉ số này tăng trung bình hơn 10% trong 12 tháng tới, đóng cửa cao hơn với 19 trường hợp. Những ta cũng phải nhìn vào thực tế rằng đà tăng năm nay có tới hơn 80% được đóng góp bởi 8 cổ phiếu giá trị nhất, và tất cả đều là các công ty công nghệ.

Nhiều dữ liệu gây thất vọng và nguy cơ thu nhập không đạt được dự báo đã khiến một số chiến lược gia, bao gồm cả giám đốc đầu tư Morgan Stanley Michael Wilson, cảnh báo rủi ro của một pha điều chỉnh nghiêm trọng. Quý tiếp theo sẽ cho thấy lịch sử có thể lặp lại hay không.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ