Sóng gió chồng chất với nhân dân tệ

Sóng gió chồng chất với nhân dân tệ

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

18:39 19/05/2023

USD/CNH tiếp tục đà tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu khi chênh lệch lợi suất giữa các trái phiếu kỳ hạn ngắn mở rộng thúc đẩy các trader hành động.

Điều này được phản ánh trong việc hợp đồng CNH kỳ hạn 1 năm hướng tới mức cao nhất kể từ tháng 11, khi tỷ giá USD/CNH giao ngay nằm trên ngưỡng 7.30.

Đồng nhân dân tệ càng bất lợi hơn trước cả sức ép từ Mỹ và Trung Quốc:

  • Đô la Mỹ được hỗ trợ bởi lợi suất tăng và những phát biểu diều hâu từ các quan chức Fed.
  • Tại Trung Quốc, các nhà đầu tư đang dần mất niềm tin vào câu chuyện mở cửa trở lại. Hơn nữa, PBOC không mấy sốt sắng trong việc nới lỏng chính sách, đồng thời để cung cầu quyết định tỷ giá hối đoái và không can thiệp vào thị trường.

Mặc dù USD/CNH trong tuần này tăng tương đối nhanh, điều đó không có nghĩa là hiện tượng đầu cơ quá mức đang diễn ra. Hiện tại, chênh lệch CNY và CNH vẫn nằm trong phạm vi 2 chữ số, phạm vi điển hình của nó.

Các trader động lượng cũng để ý tới lịch quyền chọn tương đối mỏng trong vài tuần tới, và điều này giúp phe mua USD sẽ không gặp phải nhiều sự kháng cự từ hoạt động phòng hộ.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ